Cô và anh bước vào hôn nhân với giấc mộng đẹp về người bạn đời và cái tôi cao ngút ngàn. Thứ quan trọng là kỹ năng xử lý khủng hoảng hôn nhân thì hai người đều thiếu. Thế nên, bước vào hôn nhân không lâu, giấc mộng tàn, cô và anh quyết định xa nhau.

Dù sống cùng nhau là vô vàn mâu thuẫn, xung đột nhưng cô muốn sau ly hôn, mối quan hệ của cô và anh sẽ hòa bình, văn minh. Cô muốn quên hết những tổn thương. Sự đổ lỗi, sự ăn thua thiệt hơn sẽ chỉ là những năng lượng tiêu cực mà cô không muốn tiếp tục.

Và đúng như những gì cô cố gắng, hai người trở thành những người bạn để hỗ trợ nhau khi cần. Thành quả mà cô thấy vui nhất là các con luôn nhận đầy đủ tình yêu của bố mẹ, của hai bên nội ngoại. Chúng không phải chứng kiến bố mẹ xúc phạm, cãi cọ nhau, bố nói xấu mẹ, mẹ nói không đúng về bố… Cô làm mọi thứ cũng chỉ vì không muốn tâm hồn non nớt của các con bị tổn thương trước vấn đề cá nhân của người lớn.

Lập kế hoạch cho con đường đi của mình hậu ly hôn nên cô cân bằng rất nhanh. Điều quan trọng nhất trong kế hoạch của cô là phải trở thành người mẹ hạnh phúc để các con được hưởng năng lượng tích cực, tươi vui từ mẹ. Cô luôn nói yêu con và ôm hôn con bất cứ lúc nào. Cô dạy con cách thể hiện yêu thương, về lòng trắc ẩn, dạy con cách suy nghĩ tích cực và ứng xử văn minh với mọi việc xảy ra hàng ngày. 

Cô biết rõ, những khó khăn của phụ nữ sau ly hôn đa phần đến từ sự phụ thuộc, phụ thuộc về tinh thần, về vật chất. Cô luôn cố gắng để trở thành người phụ nữ độc lập. Cô học hỏi mỗi ngày. Cô không ngừng quan sát, phân tích, rút kinh nghiệm… để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Có như vậy, cô tự tin trong công việc, vững vàng về kinh tế.

{keywords}
Ảnh minh họa

Coi trọng công việc nhưng cô cũng rất trân trọng đời sống thần của mình. Cô không bao giờ để mình buồn bã hay bị lung lay bởi những lời phán xét của bất cứ ai. Cô không cho phép ai làm tổn thương mình.

Giống như nhiều phụ nữ khác, sau ly hôn, cô cũng từng cảm thấy mình không đủ tốt để cho con một gia đình trọn vẹn. Nhưng cô đã tập tha thứ và thôi giày vò, khuyến khích mình bỏ qua sai lầm để đứng dậy, cho mình một cơ hội để sửa sai. Thay vì dằn vặt, buồn bã về quá khứ không thể thay đổi, cô đứng dậy tìm giải pháp để sống tốt hơn trong tương lai. Chính việc đủ vị tha với bản thân, yêu bản thân đúng cách nên ở cô luôn toát ra năng lượng tích cực.

Không giống như một số người sợ hôn nhân sau một lần đổ vỡ, cô vẫn luôn có niềm tin sâu sắc vào tình yêu. Cô không đóng cửa trái tim. Cô biết chính xác mình cần gì vì sau cuộc hôn nhân trước, cô trở nên thành thật với bản thân hơn. Cô không che giấu mong muốn của chính mình và đặt ra những nguyên tắc khi lựa chọn người bạn đồng hành trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời.

Cô cảm ơn cuộc hôn nhân cũ, cảm ơn người cũ. Bởi nhờ đó cô biết tìm đúng người mình cần, nhờ đó cô biết trân trọng hạnh phúc hơn sau những đau khổ. Nhờ đó, cô đã phát triển bản thân mạnh mẽ. Cô trở thành người phụ nữ mà cô mong muốn - luôn vui vẻ, hạnh phúc và được trân trọng. Cô có niềm tin rằng ngày mai sẽ luôn tươi đẹp. Cách cô nhìn về cuộc sống luôn lạc quan, đáng yêu như vậy.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Tôi dứt khoát ly hôn để che giấu tội lỗi của chính mình

Tôi dứt khoát ly hôn để che giấu tội lỗi của chính mình

Tôi dự định sẽ cùng con gái đến một nơi thật xa để sinh sống và làm lại từ đầu. Ngoài tôi ra sẽ không ai được biết sự thật oan trái này.