Ngày 17/3, Công an huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) cho biết, cơ quan chức năng vừa ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Văn Phú (64 tuổi) và Lê Ánh Vôn (38 tuổi cùng trú xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành) để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

{keywords}
Ngô Văn Phú tại cơ quan Công an. (Ảnh: C.A)
{keywords}
Lê Ánh Vôn tại cơ quan Công an. (Ảnh: C.A)

Theo kết quả điều tra, năm 2017, ông Phú, nguyên là Trưởng Ban địa chính xây dựng (UBND xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành), và Lê Ánh Vôn là nhân viên hợp đồng của Ban địa chính xây dựng xã này đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để lập khống hồ sơ giao đất cho người không có tên thật tại địa phương.

Cùng với đó, hai người này tham mưu cho các cơ quan liên quan cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định. UBND huyện Núi Thành đã thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp sai nói trên.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định.

Cựu Tổng giám đốc VEC bị bắt và những liên quan ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Cựu Tổng giám đốc VEC bị bắt và những liên quan ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Bộ Công an vừa khởi tố cựu Tổng giám đốc (TGĐ) Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC). Bị can có vai trò và sự liên quan đến dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi như thế nào?.

Công Sáng