- Sau chiến tích lọt vào tứ kết giải U16 châu Á 2016, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã được VFF thưởng nóng 400 triệu đồng.

Sáng nay, các thành viên đội tuyển U16 Việt Nam đã về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội), kết thúc hành trình dự giải U16 châu Á 2016, với thành tích vào tới vòng tứ kết.

Nhìn lại những trận đấu của U16 Việt Nam tại giải, thầy trò HLV Đinh Thế Nam luôn áp dụng lối chơi phòng ngự phản công, biết người biết ta. Cả hai trận U16 Việt Nam đều bị ghi bàn trước, nhưng sau đó có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước các đối thủ mạnh là Australia và Kyrgyzstan. Màn trình diễn của U16 Việt Nam mang tới nhiều thú vị với người xem và trở thành ẩn số của giải.

{keywords}

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam nhận thưởng lớn khi về tới Hà Nội

Tiếc là ở trận tứ kết gặp đối thủ rất mạnh là Iran, U16 Việt Nam dù có nhiều cơ hội trong khoảng 30 phút đầu hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn, sau đó đã phải nhận thất bại đậm với tỷ số 0-5.

Dù không thể giành vé đi tiếp vào bán kết, đồng nghĩa với giấc mơ tham dự giải U17 World Cup 2017 chưa thể thực hiện được, nhưng màn trình diễn của U16 Việt Nam vẫn nhận được rất nhiều khen ngợi.

Sáng 27/9, ngay khi đặt chân tới sân bay Nội Bài (Hà Nội), Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã trao thưởng 400 triệu đồng cho tuyển U16 Việt Nam. Đây là phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực tuyệt vời của thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Phát biểu với báo chí, HLV Đinh Thế Nam tự hào về các học trò: “Điều tôi hài lòng về các cầu thủ là tinh thần thi đấu rất tốt dù U16 Việt Nam phải đối mặt với những địch thủ mạnh hơn chúng ta rất nhiều cả về chuyên môn, thể lực và thể hình”.

Kết thúc giải U16 châu Á, các cầu thủ sẽ trở về CLB để chuẩn bị cho giải U17 quốc gia vào năm tới.

S.N