- Vụ việc gây bức xúc cho người dân vì không chỉ vì "thói quen" lạng lách xe vô trách nhiệm của tài xế gây tai nạn mà còn về ứng xử của những người có liên quan ở "tầm cao văn hóa".


Ngày hôm nay 01/7 Báo Dân Việt đưa tin phỏng vấn nhạc sĩ Trần Long Ẩn và nhạc sĩ Tôn Thất Lập của văn phòng Hội Nhạc sĩ VN phía Nam. Khi được hỏi về vụ xe "điên" của văn phòng Hội Nhạc sĩ VN phía Nam gây tai nạn tại TPHCM chiều 29.6, cả nhạc sĩ Trần Long Ẩn và nhạc sĩ Tôn Thất Lập đều trả lời "không biết" và "không có" khi được hỏi về "nhân vật bí ẩn" ngồi trên xe.

Trước đó, theo tin báo VnEpress đã đưa, chiếc xe biển xanh 4 chỗ cố tình vượt đèn đỏ đụng vào xe máy của ông Lê Thanh Giàu (42 tuổi, ngụ tại Bình Dương) và làm ông bị ngã. Bị người dân truy đuổi sau vụ tai nạn, xe biển xanh tháo chạy đâm vào một thanh niên và đẩy chiếc xe máy 50 m. Sau khi kéo lê xe máy của anh Thịnh khoảng 50 m, tới gần ngã tư Cách Mạng Tháng 8 - Võ Văn Tần, do không thể chạy tiếp cùng với việc quá nhiều người dân rượt đuổi, chiếc xe biển xanh mới dừng lại.


Chiếc xe gây tai nạn

Lúc này, người đàn ông đi cùng tài xế bước xuống xe, sau vài câu mắng chửi đã bỏ đi còn tài xế "cố thủ" trong ôtô, bất chấp yêu cầu của cảnh sát giao thông TP HCM và chỉ nhoẻn miệng cười. Tại cơ quan công an, tài xế khai tên là Tăng Từ Thảo (34 tuổi, ngụ phường 9, Tân Bình). Anh là lái xe của Hội nhạc sĩ Việt Nam và người ngồi cùng trong ôtô là một nhạc sĩ nổi tiếng.


Lái xe Tăng Từ Thảo của văn phòng Hội Nhạc sĩ VN phía Nam với nụ cười trên môi tại hiện trường tai nạn

Xác nhận từ nhạc sĩ Trần Long Ẩn - Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam phụ trách Văn phòng phía Nam cho biết "người lái xe là anh Tăng Từ Thảo, lái xe của văn phòng Hội phía Nam, anh ấy hay đưa đón nhạc sĩ Tôn Thất Lập. Sáng nay (30.6), anh ấy đang chở anh Tôn Thất Lập ra Bình Thuận để làm việc". Tuy nhiên nhạc sĩ Trần Long Ẩn sau khi trao đổi với nhạc sĩ Tôn Thất Lập về nghi vấn nhạc sĩ nào ngồi trên xe lúc đó, đã phản hồi: "Tôi đã hỏi anh Tôn Thất Lập, anh ấy cũng không biết. Chắc là xe chở một anh em nào đó ở văn phòng Hội thôi".

Còn nhạc sĩ Tôn Thất Lập thì trả lời “Sáng nay (30.6) tôi đang trên đường đi công tác Bình Thuận, vụ va chạm giao thông này đã giải quyết xong xuôi rồi. Không có nhạc sĩ nào ngồi trên xe cả”. Như vậy, công chúng còn chưa biết sự thật ở đâu sau câu trả lời của hai nhạc sĩ lớn trong văn phòng Hội Nhạc sĩ VN phía Nam.

Phóng viên VietNamNet và các báo đã gọi lại nhiều lần cho nhạc sĩ Tôn Thất Lập, có lúc thì một người phụ nữ cầm máy nói nhạc sĩ đã ra ngoài, đề nghị lát nữa liên lạc lại. Sau đó, máy điện thoại của nhạc sĩ Tôn Thất Lập đã không liên lạc được nữa. Nhạc sĩ Tôn Thất Lập hiện đang là Phó Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật của Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Phạm Thành (tổng hợp)