Ngày 5/12, Chi cục Kiểm lâm (Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam) thông tin, sẽ dùng phương án bẫy, bắt, bắn gây mê khỉ đã tấn công nhiều người, cắn chết 4 con chó.

Cụ thể, để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân và thực hiện đúng quy định về quản lý các loài động vật hoang dã, Chi cục Kiểm lâm đề nghị Hạt Kiểm lâm Trung Quảng Nam tổ chức lực lượng trực tiếp phối hợp với UBND xã Quế Mỹ (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) theo dõi vị trí khỉ đang ẩn nấp. 

Đồng thời khoanh vùng nguy hiểm và tuyên truyền, vận động nhân dân đề cao cảnh giác, không di chuyển đến khu vực nguy hiểm nêu trên nếu không thật sự cần thiết; không được dùng các biện pháp truy lùng, săn bắn khỉ nhằm tránh kích động làm khỉ tấn công.

anh 1 khi.jpeg
Khỉ tấn công người được dân ghi lại. Ảnh: S.X.

Chi cục Kiểm lâm cũng thống nhất phương án bẫy, bắt, bắn gây mê khỉ theo đề nghị của Hạt Kiểm lâm Trung Quảng Nam. Đồng thời thống nhất với Công ty Cổ phần Vinpearl - Chi nhánh Quảng Nam về việc cử chuyên gia để thực hiện công tác cứu hộ, bẫy, bắt, bắn gây mê cá thể khỉ nêu trên.

anh 2 khi.jpeg
Một người dân bị khỉ tấn công phải nhập viện tại TP Đà Nẵng. Ảnh: S.X.

Thời gian qua, trên địa bàn xã Quế Mỹ xuất hiện một cá thể khỉ khoảng 7-8kg. Đến hôm 3/12, người dân tiếp tiếp tục phát hiện một con khỉ khác to hơn. Các cá thể này hung hãn, cào cắn động vật và người dân trên địa bàn.

Hậu quả, 3 người dân bị thương, và 4 con chó bị cắn chết. Vụ việc được UBND xã báo cáo đến Hạt Kiểm lâm Trung Quảng Nam cũng như UBND huyện Quế Sơn để có hướng xử lý.

Hiện địa phương khuyến cáo người dân luôn cảnh giác, đề phòng, không chọc ghẹo, đặt bẫy.

3 người dân bị khỉ tấn công bị thương, trong đó bà Đặng Thị Ba bị 15 mũi, ông Phan Nguyễn Nhí bị cắn đứt động mạch đùi, phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.