Sáng 16/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã phát văn bản cảnh báo về việc có nhiều tài khoản mạng xã hội giả danh lãnh đạo, thậm chí mạo danh chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông để vay tiền. 

z4788572271820-4062ad5286ed692e6ff86d2b0bed377b-1.jpg
Nhiều đối tượng đã lập tài khoản mạo danh lãnh đạo tỉnh Đắk Nông để lừa đảo

Kẻ xấu tạo các tài khoản trên mạng xã hội như Zalo, Facebook… lấy họ tên giống lãnh đạo tỉnh rồi nhắn tin vay mượn tiền. Đáng chú ý vào năm 2022, Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện trường hợp giả mạo tên ông Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông để nhắn tin qua mạng vay tiền Bí thư Huyện ủy và nhiều cán bộ một huyện của Đắk Nông.

Cũng hình thức như trên, vào năm 2019, một chủ tịch UBND huyện ở Đắk Nông từng bị kẻ gian chiếm tài khoản Facebook để lừa đảo, chiếm đoạt của 3 người số tiền hàng chục triệu đồng.

Sau quá trình điều tra, đến tháng 3/2020, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố bị can và lệnh tạm giam Đoàn Quang Duy Tú (31 tuổi) và Đỗ Văn Giải (21 tuổi, đều trú tại tỉnh Quảng Trị) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hiện Công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục rà soát những tài khoản mạo danh lãnh đạo tỉnh để đấu tranh, ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến việc mạo danh lãnh đạo tỉnh để vay tiền, Công an tỉnh Đắk Nông đã khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn tỉnh cần hết sức cảnh giác. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo tỉnh Đắk Nông.

Người dân khi nhận được tin nhắn hay cuộc gọi video giả mạo cần báo ngay cho lực lượng công an gần nhất để kịp thời xử lý.