Nội dung trên được đại diện Sở GTVT TP.HCM chia sẻ trong họp báo thông tin về tình hình kinh tế-xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố chiều 9/3.

Ông Ngô Hải Đường- Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM

Theo đó, ông Ngô Hải Đường- Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP cho biết,  vừa qua sở tiếp nhận về đề xuất của Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM về xử lý một số bất cập trong tổ chức giao thông trên nhiều tuyến đường. Trong đó, có nội dung bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ để tổ chức giao thông theo tín hiệu đèn xanh-đỏ-vàng.

Theo ông Đường, giao thông tại vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ ùn ứ giờ cao điểm do nhiều xe hai bánh lưu thông không theo quy luật vòng xuyến và nhiều phương tiện quay đầu trước giao lộ trên đường Điện Biên Phủ.

Sở GTVT TP đánh giá, hiện vòng xoay này không phải ngã 4 nữa mà là ngã 6 với phạm vi rất rộng.

“Nếu bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm để chuyển qua đèn tín hiệu thì sẽ không đảm bảo trong việc tổ chức giao thông. Thứ nhất, khi đó phạm vi dừng chờ đèn đỏ của phương tiện sẽ trên cầu Điện Biên Phủ, việc này là tối kỵ trong tổ chức giao thông. Ngoài ra, hai khu vực đường Hoàng Sa và Trường Sa có hầm chui nên việc kết nối giao thông khu vực sẽ rất khó”- ông Đường nhấn mạnh.

Hiện sở đang khảo sát, đánh giá lại tình hình. Cụ thể, đánh giá lại bán kính vòng xoay, trong đó tiết giảm vòng xoay. Đồng thời tổ chức nghiên cứu phân luồng một khu vực rộng lớn.

Vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm

Trước đó, PC08 cho biết lượng xe qua khu vực trên tập trung đông nên vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm đang thường xuyên ùn ứ, đặc biệt là giờ cao điểm sáng và chiều mỗi ngày.

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm, PC08 kiến nghị một số phương án. Trong đó có việc nghiên cứu đập bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức giao thông cho các phương tiện đi theo đèn tín hiệu giao thông qua khu vực giao lộ.