Theo dữ liệu từ Flightradar24, chiếc Airbus A220 thực hiện chuyến bay từ Los Angeles đến Pittsburgh (Mỹ) được khoảng một tiếng đồng hồ hôm 1/3 sau đó phải chuyển hướng đến Albuquerque.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ trả lời Business Insider rằng sự gián đoạn này là do "khói trong cabin do cháy pin lithium của máy tính xách tay".

Aviation Herald đưa tin phi hành đoàn đã dập tắt đám cháy và trong số 88 hành khách trên máy bay, chỉ có chủ nhân của chiếc máy tính xách tay này bị thương.

13itineraries-1-videosixteenbyninejumbo1600.jpg
Các thiết bị chứa pin lithium ion hoặc lithium kim loại nên được giữ trong hành lý xách tay. Ảnh: Digitips

Các nhân viên y tế đã có mặt tại hiện trường và điều trị cho hành khách bị thương. Được biết, máy tính xách tay bất ngờ bốc cháy khi hành khách đang sử dụng trên máy bay.

Simple Flying đưa tin hành khách trên chuyến bay đã được bố trí chỗ ở tại New Mexico trước khi lên chuyến bay thay thế vào sáng hôm sau.

Breeze Airways hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về sự cố đã xảy ra.

Sự cố trên tuy hiếm gặp nhưng cho thấy tại sao lại có quy định mang thiết bị điện tử lên chuyến bay.

FAA cho biết các thiết bị chứa pin lithium ion hoặc lithium kim loại có trong máy tính xách tay, điện thoại thông minh đến ván trượt điện, nên được giữ trong hành lý xách tay.

Trang web của cơ quan này cho biết: “Các phi hành đoàn được đào tạo để nhận biết và ứng phó với các vụ cháy pin lithium trong cabin”.

Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ cũng đã cấm hành khách mang theo pin lithium dự phòng trong hành lý ký gửi. Điều đó có nghĩa là sạc dự phòng và hộp sạc điện thoại di động phải được mang theo lên cabin.

Theo BI