Lisa Archbold đặt chuyến bay từ thành phố Salt Lake đến San Francisco (Mỹ) vào một ngày cuối tháng 1, sau khi tham dự liên hoan phim Sundance.

Nữ du khách cho biết cô đã lên chuyến bay sau cuộc gặp gỡ khó xử với nhân viên soát vé. Cô mô tả sự chào đón lạnh lùng là “siêu kỳ lạ” nhưng sau khi được phép lên chuyến bay, cô không nghĩ gì về điều đó.

Sau khi tìm được chỗ ngồi thì không lâu sau, một nhân viên hàng không lên chuyến bay và đến chỗ ngồi của Archbold.

“Tôi đã nghĩ là hay họ tìm thấy thứ gì đó kỳ lạ trong túi của tôi. Người phụ nữ này từ phi hành đoàn mặt đất đến gặp tôi và lớn tiếng nói trước mặt toàn bộ hành khách trên máy bay rằng 'Tôi cần nói chuyện riêng với bạn. Hãy theo tôi'”, Archbold kể với Herald .

Vì đang nhận quảng cáo cho nhãn hiệu rượu của một diễn viên tại lễ hội nên hành lý ký gửi của Archbold chứa đầy rượu vodka mà cô cho rằng chính là nguyên nhân dẫn đến vụ việc này.

Nhưng sự thật thì nguyên do lại bắt nguồn từ việc nữ hành khách này không mặc áo ngực.

“Chính sách của Delta không cho phép bất kỳ ai mặc quần áo hở hang lên máy bay. Tôi sẽ cho phép bạn ở lại máy bay nếu bạn mặc áo khoác vào”, nữ hành khách nhận được thông báo.

ezgifcom webp to jpg converter 9.jpg

Archbold sau đó vẫn không thể tin được đây chính là lý do khiến cô bị triệu tập lên phía trước máy bay.

Trong bài đăng lên mạng xã hội sau đo, Archbold chia sẻ bức ảnh về bộ trang phục của mình: “Tôi ăn mặc như một cậu bé với quần và áo sơ mi rộng thùng thình, tôi không biết cô ấy đang nói về điều gì".

Cô cho rằng việc bản thân không mặc áo ngực đáng lẽ không phải là vấn đề quan trọng.

“Những người đàn ông trên chuyến bay đó, rất nhiều người có bộ ngực lớn hơn tôi”, nữ hành khách bức xúc cho biết

Nhà báo và nghệ sĩ biểu diễn, có nghệ danh là 'DJette Kiwi', sống ở New York và thường xuyên đi công tác, cho biết cô chưa bao giờ gặp phải vấn đề này trong 4 năm sống ở Mỹ.

Archbold đã nộp đơn khiếu nại chính thức lên hãng hàng không và đang chờ phản hồi. Trên thực tế, Delta không có quy định về trang phục chính thức cho du khách.

Tuy nhiên, theo hợp đồng vận chuyển nội địa, hãng hàng không có quyền từ chối hoặc mời hành khách rời khỏi máy bay khi “hành vi, trang phục, vệ sinh hoặc mùi của hành khách tạo ra nguy cơ gây khó chịu cho hành khách khác”.