Lật đổ nhóm giang hồ, thế lực mới của những bà 'trùm'

Các cụ bà đang trở thành một thế lực mới trong lĩnh vực làm video kiếm tiền.

Ở Việt Nam, chuyện làm video kiếm tiền đã không còn xa lạ. Từ khi Google trả tiền quảng cáo cho các video đăng trên Youtube, đây đã trở thành mảnh đất kiếm tiền màu mỡ cho các bạn trẻ.

Nhanh chóng bắt kịp xu hướng toàn cầu, giới Youtuber Việt Nam không hề kém cạnh khi cho ra mắt các video với đầy đủ nội dung phong phú, từ làm phim hài, ẩm thực, review đồ công nghệ, tới các trò thử thách (challenge), chơi khăm (prank)...

Tuy nhiên việc kiếm tiền dễ dàng cũng có thể dẫn đến hệ lụy xấu. Gần một năm về trước, cộng đồng mạng hết hồn trước sự đổ bộ của các anh chị xã hội đen lên Youtube, cùng với đó là hàng loạt video khoe vàng, khoe vũ khí, dọa chém giết lẫn nhau. Rất may, trước sự phản ứng quyết liệt từ báo chí cũng như can thiệp từ cơ quan chức năng, phong trào "giang hồ tranh nhau nút bạc Youtube" đã tạm thời lắng xuống.

{keywords}
Các cụ bà đổ bộ lên Youtube làm video. Ảnh: Youtube

Thay vào đó, thời gian gần đây các cụ bà đang nổi lên như một thế lực mới trên lĩnh vực làm video kiếm tiền. Hàng loạt kênh được ra đời như Bà Tân Vlog, Bà Tám VLog, Bà Mập Vlog... Nổi tiếng nhất là kênh Bà Tân VLog với kỷ lục 1 triệu người theo dõi chỉ trong vòng 20 ngày. Đây là một thành quả đáng nể mà không phải ca sĩ, diễn viên thế giới nào cũng đạt được.

Phần lớn video của các bà làm nội dung không mới, hầu hết chỉ xoay quanh việc nấu các suất ăn khổng lồ như: cốc trà sữa khổng lồ, đĩa mỳ ý khổng lồ v.v... Đây là điều đã có nhiều người làm từ trước. Tuy nhiên, cách thể hiện của các bà lại rất mộc mạc, chân chất nên được nhiều người ủng hộ.

Chị Nga, một cư dân mạng chia sẻ: "Ban đầu mình xem những video này chỉ vì tò mò nhưng lại bị ham lúc nào mà không hay. Nội dung các đoạn clip đều nhẹ nhàng, gần gũi. Nhiều lúc tối muộn, mình còn bật lên nghe cho dễ ngủ".

Hiện tại, mỗi video đăng trên kênh của Bà Tân VLog có tới vài triệu lượt xem. Nếu được Youtube bật tính năng thu tiền quảng cáo. Số tiền bà Tân nhận được có thể lên tới hàng trăm triệu một tháng.

{keywords}
Bà Tân với cốc dưa hấu dầm khổng lồ. Ảnh: Youtube

Trước hiện tượng các bà làm ngôi sao Youtube, trên mạng xã hội đã xuất hiện một số lời đàm tiếu. Có người chê video nội dung nhạt, không có tính giáo dục, gây mất thời gian người xem. Có ý kiến lại cho rằng các bà đang bị con cháu lợi dụng để kiếm tiền...

Tuy nhiên, theo khảo sát phần đông các cư dân mạng đều tỏ thái độ ủng hộ các bà.

Hoàng, một sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội, cho biết: "Mình đã xem một vài clip trên kênh của các bà. Mặc dù không thích nhưng mình thấy không có lý do gì để phản đối chuyện này cả. Ở tuổi của các bà có một công việc làm niềm vui, một nguồn thu nhập cho gia đình thì quá tốt chứ sao. Miễn không gây hại cho ai là được".

Trong khi đó, đa số những người kiếm tiền bằng Youtube đều cho rằng hiện tượng các bà trở thành ngôi sao chỉ mang tính nhất thời. Khi mọi người đã hết tò mò thì lượng view sẽ lại giảm xuống nhanh chóng. Kiếm tiền bằng video tưởng chừng đơn giản nhưng không dễ chút nào, không đổi mới sáng tạo liên tục thì sẽ rất nhanh chóng bị đào thải.

Hoàng Hiệp

tin nổi bật

Sếp 'chơi lớn', thưởng nhân viên 5 ngày nghỉ, cả tuần du lịch và vàng 24k

Nhiều công ty đưa ra những món quà tưởng thưởng nhân viên hết sức độc đáo, giá trị như thưởng ngày nghỉ dịp lễ Vu Lan để con cái có dịp báo hiếu cha mẹ hay tặng hẳn chuyến du lịch nước ngoài hoặc tặng vàng, ô tô cho nhân viên xuất sắc.

Nhà giàu ồ ạt xuống tiền, xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ đạt kỷ lục trong 8 năm

Xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ đã tăng trở lại trong tháng 7/2022 lên gần mức kỷ lục và đạt giá trị cao nhất trong 8 năm khi nhu cầu đối với những chiếc đồng hồ đắt tiền Rolex, Omega và Vacheron Constantin bùng nổ.

Hàng Việt lép vế, Tết trung thu rước toàn lồng đèn Trung Quốc

Sản phẩm lồng đèn Trung thu truyền thống tại làng nghề đang chậm chân trong cuộc đua về mẫu mã, sự đa dạng so với lồng đèn Trung Quốc.

Đằng sau những lớp học làm giàu siêu cấp: Những lớp học quái dị

Vài năm trở lại đây, những lớp học làm giàu online cũng như offline được tổ chức hết sức rầm rộ từ Nam ra Bắc, từ thành thị đến nông thôn. Nhiều học viên ôm mộng sau khóa học sẽ từ hai bàn tay trắng trở thành triệu phú, tỷ phú...

Vì sao trà sữa đắt nhưng người mua không xót tiền

Trước đây, mọi người thường đến quán cà phê để tán gẫu với bạn bè. Bây giờ, các cửa hàng trà sữa đang trở thành lựa chọn thay thế.

Top đầu thế giới, dưa lưới Trung Quốc lăn lóc đầy chợ Việt

Các loại dưa lưới vàng và dưa lưới xanh Trung Quốc đang tràn sang chợ Việt với giá rẻ chỉ bằng 1/4 so với hàng Việt Nam.

Hái thuê thứ quả đặc sản đen sì, nông dân đút túi tiền triệu

Từ giữa tháng 8 đến hết tháng 10, người dân ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bước vào mùa thu hoạch trám đen. Thời gian này những thợ hái trám làm không hết việc, mỗi ngày đút túi tiền triệu.

Lạ lùng chàng trai Việt đam mê ớt, ba năm nếm thử... 500 loại độc lạ

Ba năm qua, Hà Thành Nhân đã trồng và nếm thử 500 giống ớt độc lạ. Với anh, sưu tầm ớt chính là đam mê bất tận.

Vé thương gia dịp Tết chặng lệch đầu chỉ 1,8 triệu đồng

Giá vé Tết đắt đỏ, dao động 5-8 triệu đồng/khứ hồi. Các hãng phải giải quyết bài toán “lệch đầu” để cân đối chi phí chuyến bay.

Lạc vào ngõ ẩm thực giữa lòng phố cổ, chỉ 100.000 đồng đã no căng bụng

Con ngõ nhỏ chỉ dài khoảng 200m bán các món ăn đặc sắc của Hà Nội từ bánh tôm đến bún ốc, bún chả que tre… Nhiều thực khách đặt cho ngõ chợ cái tên "thiên đường" rút ví không quá 100.000 đồng.

Người Việt chi gần 8.500 tỷ đồng mua trà sữa

Theo báo cáo mới, người dân Việt Nam đã chi 362 triệu USD (khoảng 8.472 tỷ đồng) để mua trà sữa và các sản phẩm tương tự trong năm 2021.

Tôm sú 'khổng lồ' giá 650.000 đồng/kg

Lần đầu tiên tiểu thương ở Sóc Trăng mua được nhiều tôm sú thiên nhiên có trọng lượng trên 200 gram/con và nhanh chóng tiêu thụ với giá cao gấp 3 lần tôm sú thường.

Trung Quốc chi 17 tỷ USD nhập khẩu, Việt Nam chặn gấp lợn vượt biên

Chi tới 17 tỷ USD để nhập khẩu trong 7 tháng, song giá thịt lợn tại Trung Quốc vẫn cao kỷ lục. Do chệnh lệch giá, Bộ NN-PTNT "ra lệnh” chặn ngay tình trạng lợn vượt biên sang nước láng giềng.

Trồng các loại cỏ dại, bất ngờ thu lời cao

Cỏ vốn mọc hoang, không nhiều người nghĩ đến việc trồng cỏ. Song, hiện nay, ở một số nơi, người dân nhờ trồng cỏ dại mà trở nên khấm khá, đổi đời.

Hãng bay Nhật Bản phục vụ món ăn từ dế

Theo xu hướng phục vụ các loại thực phẩm bền vững, thân thiện với môi trường, hãng hàng không Zipair đang phục vụ các món ăn với nguyên liệu côn trùng cho khách hàng.