Một chiếc phà chở hàng trăm người đã bị lật hôm nay (4/8) tại miền trung Bangladesh. Theo các nhà chức trách, hai người đã thiệt mạng và ít nhất 44 người đã được cứu sống.

TIN LIÊN QUAN

{keywords}
Một chiếc phà ở Bangladesh. (Ảnh: Guardian)

Hãng tin AP dẫn lời lãnh đạo cơ quan đường thủy nội địa Bangladesh, ông Samsuddoha Khondaker cho biết, chiếc phà Pinak bị chìm khi đang băng qua dòng sông Padma ở quận Munshiganj, cách thủ đô Dhaka khoảng 30km.

Tới chiều nay, đội cứu hộ và cư dân địa phương đã tìm được hai thi thể, một cảnh sát địa phương tên là Khalid Hossain nói. Theo Hossain, ít nhất 44 người đã bơi được vào bờ hoặc được cứu giúp. Tuy nhiên, số người mất tích hiện vẫn chưa rõ ràng.

Trong khi đó, hãng tin BBC cho biết, đội giải cứu đã cứu được 100 khách ra khỏi chiếc phà.

Hiện nguyên nhân gây ra vụ tai nạn chưa được làm rõ, song có tin cho rằng, có thể là do phà chở quá tải. Truyền thông địa phương đưa tin, có tới 250 hành khách trên chiếc phà này, nhưng chưa thể xác nhận.

Trước đó, trung tuần tháng 5 vừa qua, một tai nạn đường thủy nghiêm trọng cũng đã xảy ra tại khu vực miền trung Bangladesh, khi một chiếc phà chở hàng trăm hành khách bị lật và chìm bởi thời tiết xấu. Ít nhất 50 người thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Thanh Vân