Các nhân viên cứu hộ đang chạy đua tìm kiếm hàng trăm người được tin là đã rơi xuống Địa Trung Hải, khi chiếc tàu chở họ từ Libya bị lật trong đêm, CNN đưa tin.

Theo các nhà chức trách, con tàu này chở khoảng 650 đến 700 người di cư. Vụ việc xảy ra vào đêm ngày 18/4 trên vùng biển Libya, cách đảo Lampedusa của Italy khoảng 200km về phía nam. Hải quân Malta cho biết, con tàu đã phát tín hiệu cấp cứu lúc 22 giờ GMT ngày 18/4 (khoảng 5 giờ ngày 19/4, theo giờ Việt Nam).

{keywords}
Khu vực khoanh tròn được cho là nơi xảy ra tai nạn. (Đồ họa của CNN)

Hiện có nhiều thông tin trái ngược nhau về số người sống sót trong vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Flavio Di Giacomo, phát ngôn viên của Tổ chức Di trú quốc tế, cho biết 49 người sống sót đã được phát hiện và đang được đưa tới Sicily. Trong khi đó, lực lượng tuần duyên Italy, đơn vị đang dẫn đầu hoạt động cứu hộ, thì nói rằng có 28 người sống sót và 24 thi thể đã được phát hiện ở khá xa khu vực tai nạn.

Thủ tướng Malta, ông Joseph Muscat, đã gọi đây là một thảm kịch. Thủ tướng Muscat cho biết, Malta đã điều động một tàu tuần tra để hỗ trợ công tác cứu hộ các nạn nhân. Theo ông Muscat, nếu như được xác nhận, đây có thể sẽ là thảm họa lớn nhất từng xảy ra ở khu vực Địa Trung Hải.

Hãng tin Reuters dẫn phát biểu của người phát ngôn của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn, bà Carlotta Sami trên kênh truyền hình SkyTG24, cho hay, "lúc này đây, chúng tôi lo ngại rằng đây là một thảm kịch thực sự nghiêm trọng".

Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đã lên tiếng kêu gọi triệu tập một cuộc gặp cấp bộ trưởng ngoại giao và nội vụ của Liên minh châu Âu, để thảo luận về cuộc khủng hoảng di cư đang có chiều hướng gia tăng mạnh tại Địa Trung Hải.

Vụ tai nạn trên xảy ra chỉ khoảng một tuần sau hai vụ khác khiến 450 người thiệt mạng.  Lực lượng biên phòng Italy và các tàu khác đã cứu được hơn 11.000 người nhập cư. Khoảng 1.500 người nhập cư đã bị chết chìm trong vùng biển giữa Libya và Italy kể từ đầu năm đến nay.

Thanh Vân