Một người đàn ông bán ô tô tên Bikramjit Kooner ở Norwich (Anh quốc) cho biết anh đã phát giác ra chiêu trò "bẩn" của nhóm người đến mua xe thông qua camera an ninh.

Anh Bikramjit Kooner cho biết vào chiều muộn thứ bảy (14/5), hai người đàn ông đã đến nhà để xem chiếc BMW 520D M Sport mà anh ra bán trên mạng với giá 4.000 bảng Anh (khoảng 116,4 triệu đồng).

Theo đoạn video từ camera an ninh của nhà anh Kooner, trong khi trò chuyện và xem giấy tờ xe, một trong hai người đàn ông cố tình đi ra phía cốp sau và ra hiệu cho chủ xe tới trao đổi, trong khi người còn lại tiếp tục xem xét khoang động cơ. 

Xem video: 

Sau khi xem xét, cả 3 cùng lên xe để lái thử và đoạn camera từ nhà dân gần đó cho thấy chiếc BMW bỗng dưng dừng lại giữa đường, và tiếp theo là màn mở nắp ca-pô kiểm tra. Lúc này khói từ khoang động cơ bốc ra nhiều hơn và theo lời kể của anh Kooner, nhóm mua xe đã đề nghị anh bán chiếc xe lỗi này với giá 2.000 bảng Anh (khoảng 58,2 triệu đồng), chỉ bằng một nửa so với giá rao trên mạng.

Tất nhiên là anh Kooner, một người làm dịch vụ chuyển phát nhanh đã tỏ ra nghi ngờ và từ chối vì trước đó đã tự tay kiểm tra xe hàng ngày. Sự nghi ngờ sau đó đã có kết quả khi anh Kooner kiểm tra lại camera an ninh và đưa xe đến gara sửa chữa.

Anh Kooner bức xúc: "Họ đã đổ dầu động cơ đã qua sử dụng vào hệ thống nước làm mát, sau đó để hở bộ lọc gió động cơ khiến máy tính trên xe báo lỗi".

Rất may mắn là anh Bikramjit Kooner đã "tỉnh" nên không mắc mưu trong vụ mua bán trên, nhưng qua đoạn video, anh muốn chia sẻ câu chuyện của mình để bảo vệ những người khác khỏi rơi vào một vụ lừa đảo tương tự. Cần cảnh giác khi người mua xe đi đến đông và phải giám sát mọi hành động ở góc khuất.

Đình Quý (theo Newsflare)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!