Sự cố xảy ra ngày 4/9 khi chủ phương tiện đang di chuyển qua thị trấn Luxu thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền nam Trung Quốc.

Trong đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc, một gã đàn ông mặc bộ đồ rằn ri, khoảng 50 tuổi đang nằm trên đường trước khi đột ngột bật dậy chạy tới trước đầu các xe qua lại.

Theo trang Asia Wire, chủ ôtô có gắn camera hành trình đang di chuyển chậm trên đường nên đã kịp thời phanh lại khi ở cách ông ta khoảng hơn chục mét.

Tuy nhiên, gã đàn ông táo tợn vẫn cố tình chạy thêm 3 - 4 mét, rồi lao đầu vào xe khi ôtô gần như đã đứng yên. Nhận thấy âm mưu ăn vạ của mình bại lộ, ông ta lẳng lặng bỏ đi.

{keywords}
Ảnh: Asia Wire

Trong một đoạn video khác quay cùng ngày và đang được lan truyền trên mạng, gã đàn ông mặc đồ rằn ri lại giở trò tương tự trước đầu xe buýt. Song, ông ta phải từ bỏ kế hoạch vào phút chót khi phát hiện một trong các hành khách đang dùng điện thoại ghi lại sự việc.

{keywords}
Ảnh: Asia Wire

Nhận được tin tố cáo, công an địa phương sau đó đã tới áp giải người đàn ông về đồn làm việc. Ông ta thậm chí được đưa vào viện kiểm tra sau khi quả quyết mình bị các ôtô đâm trúng. Công an đang tiếp tục điều tra vụ việc, tình nghi ông ta từng moi tiền các nạn nhân thành công với trò ăn vạ này trước đây.

Tuấn Anh