Benjamin Holst, người Đức, thường dựa vào lòng tốt của người hảo tâm để kiếm tiền ăn chơi. Mới đây, người dân phát hiện Holst đang lang thang ở Malaysia.

Báo Star đưa tin, Holst, cùng với cái chân sưng rất to, đã đi tàu từ Singapore. Anh ta có mặt tại Malaysia hôm 2/3. Holst mắc một dạng hiếm của bệnh phì đại, khiến chân trái của người này sưng phình khủng khiếp.

Những tấm ảnh mới nhất trên mạng xã hội mà Holst đưa lên cho thấy, anh ta đang tận hưởng cuộc sống ban đêm, cảnh đẹp và đồ ăn ở Bukit Bintang và ở đảo Penang. "Thời gian dành cho gái đẹp và bãi biển", Holst chú thích cho một đoạn tin mô tả về chuyến đi của anh ta từ Kuala Lumpur tới Penang.

Trong suốt 3 năm qua, Holst đã đi ăn xin trên khắp các đường phố ở Thái Lan, Hong Kong, Philippines, Campuchia và Indonesia. Trang Facebook của người này tràn ngập các bức ảnh anh ta khám phá các nơi.

Nữ sinh đại học Nottingham Lauren Sula, 23 tuổi, hôm 11/3 đã lên tiếng cảnh báo người địa phương rằng hãy tránh xa Holst.

"Anh ta đã lợi dụng lòng tốt của mọi người ở khắp châu Á để xin tiền. Ban đầu ai cũng nghĩ là đang giúp anh ta tiền chữa bệnh. Tuy nhiên, trên Facebook, Holst lại khoe việc mình ở khách sạn đắt tiền, ăn ở những nhà hàng sang trọng và tiêu pha hoang phí để mua dâm", nữ sinh trên cảnh báo.

Một số người Malaysia cho hay, họ đã thấy anh chàng ngoại quốc này ăn xin khắp thành phố hôm 12/3. "Tôi thấy anh ta xin tiền ở gần nhà ga Imbi lúc 3h chiều. Anh ta ngồi trên sàn nhà và đợi mọi người bố thí", Muhammad Afi, 28 tuổi, cho hay.

Một người khác nói đã thấy Holst hai lần. "Vào một buổi tối tuần trước, tôi bắt gặp anh ta cầm một chiếc bát nhựa trong đi xin tiền ở Bukit Bintang, nơi có nhiều người vô gia cư hay xuất hiện".

Tối 11/3, cô này cũng phát hiện Holst đang đi lang thang quanh Jalan Alor. "Dù một chân bị sưng song anh ta đi lại vẫn bình thường", cô cho hay.

Những trò hề của Holst bị phanh phui lần đầu tiên vào tháng 9/2014 khi câu chuyện về anh chàng này - với tư cách là một lữ khách tật nguyền, bị đánh cắp tiền và hộ chiếu ở Bangkok, Thái Lan, lan truyền trên mạng xã hội.

Người dân Thái đã quyên góp 50.000 baht cho anh ta và đã bị sốc ngay hôm sau khi xem ảnh Holst uống rượu và vui chơi tại một quán bar ở Pattaya. Tới 9/2014, sứ quán Đức đã được thông báo về vụ việc và Holst bị trục xuất. Holst từng gặp những rắc rối tương tự ở Campuchia và Indonesia.

  • Hoài Linh