Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị H. (SN 1991), ngụ phường An Bình, TP Biên Hòa. 

Thông tin ban đầu, khoảng 6h cùng ngày, chị Nguyễn Thị H. đi với người thân đến bến đò Xưa, phường Long Bình Tân mua vé đi ra khu vực sông Đồng Nai để đi chùa Châu Đốc 3 (nằm trên cù lao Ba Xê, giữa sông Đồng Nai).

Vụ lật thuyền khiến một người tử vong

Sau khi đi chùa xong, chị H. cùng nhóm người thân lên thuyền trở lại bến đò Xưa. Đến khoảng 8h30, thuyền chở chị H. va chạm với một tàu chở hàng, khiến thuyền bị lật, 12 người trên thuyền rơi xuống sông.

Những người dân đang điều khiển thuyền gần đó nhanh chóng đến vớt các nạn nhân. Chị H. bị đuối nước, dẫn đến tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an thành phố Biên Hòa phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường phối hợp tổ chức tìm kiếm các nạn nhân, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Chị Nguyễn Thị Tình (SN 1986, chị gái ruột của nạn nhân) cho biết, H. có thai gần 4 tháng nhưng chưa thông báo cho gia đình biết. 

Chị gái đi cùng nạn nhân tử vong kể lại vụ việc. Ảnh: Huy Hoàng

“Hôm nay, 2 chị em đi chùa, H nói là chiều sẽ đi khám bầu rồi báo cho chồng biết. Hôm trước, tôi dẫn H đi khám thì em bé đã được hơn 2 tháng, giờ chắc gần 4 tháng. Lần trước đi khám, biết có thai, H rất vui”, chị Tình cho hay.

Bến đò Xưa điểm đến chở 12 người từ chùa Châu Đốc 3 về. Ảnh: Huy Hoàng

Cũng theo chị H., thời điểm xảy ra tai nạn, tất cả hành khách đều mặc áo phao. Lái thuyền chạy nhanh, không kịp xử lý. 

Chiếc thuyền ĐN1228/12K được trục vớt lên. Ảnh: Huy Hoàng

“Tàu kia đi chậm, còn anh lái đò này đi quá nhanh va vào lan can tàu kia. Khi được vớt lên, không thấy em gái, tôi la lên thì có người nói là khả năng em tôi được cứu ở mấy thuyền khác. Một lúc sau thì có người nói rằng, em tôi đang đắp chiếu”, chị Tình đau đớn nói.

Huy Hoàng