Lẩu đặc sản nổi tiếng Đà Lạt: Đi máy bay ra Hà Nội, đảm bảo còn bốc khói

Những nồi lẩu nóng hổi nổi tiếng Đà Lạt đang được vận chuyển thẳng ra Hà Nội bằng máy bay để phục vụ nhu cầu của các “thượng đế” muốn ăn chuẩn vị món đặc sản của xứ sở ngàn hoa.  

Sau khi thưởng thức bữa lẩu gà lá é chuẩn vị Đà Lạt dịp cuối tuần qua, sáng nay chị Phùng Thị Dương ở Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) lại đặt thêm 2 nồi lẩu để thứ 6 tuần này ăn nhân dịp gia đình sum họp đầy đủ.

Chị chia sẻ, năm ngoái chị vào Đà Lạt du lịch, được thưởng thức món lẩu gà lá é đặc sản cực kỳ thơm ngon. Lẩu có vị ngọt thanh của nước dùng hòa cùng vị cay cay nồng nồng của ớt xiêm xanh xen chút vị chua của lá é, tạo nên một hương vị rất riêng vừa, hấp dẫn vừa khó quên.

Khi về Hà Nội, chị vài lần tìm quán ăn có món lẩu gà lá é nhưng vị không được chuẩn như ở Đà Lạt.

{keywords}
Lẩu gà lá é - món ăn cực kỳ nổi tiếng ở Đà Lạt (ảnh: IT)

Dịp này, trên “chợ mạng”, nhiều người rao bán loại lẩu gà lá é. Điều đặc biệt khiến chị đặt mua ăn thử ngay là loại lẩu này được làm trực tiếp trong Đà Lạt rồi vận chuyển ra Hà Nội bằng máy bay.

“Chiều tối chủ nhật vừa rồi, nồi lẩu lá é được ship đến nhà sau 3 ngày đặt hàng. Lúc bỏ ra nước dùng lẩu vẫn nóng hôi hổi, thơm phức cùng rau ăn kèm, nhân lẩu không thiếu thứ gì. Tôi sẵn đặt lên bếp lẩu nấu ăn luôn cực kỳ tiện”, chị nói và nhận xét, khi ăn cảm nhận miếng thịt gà chắc ngọt, lá é chua chua mang hương vị đúng như đang ngồi ăn ở Đà Lạt.

Lần này chị đặt hai nồi loại vừa giá 450.000 đồng/kg, sau đó mua thêm 1 con gà ta thả vườn để gia đình ăn thoải mái.

Trên các diễn đàn mạng xã hội chuyên về nấu ăn, vì mê món lẩu gà lá é Đà Lạt, nhiều người còn chia sẻ công thức nấu chuẩn vị. Một vài nơi còn bán lá é với mức giá 80.000-100.000 đồng/kg để phục vụ nhu cầu của các fan cuồng món lẩu đặc sản Đà Lạt này.

{keywords}
Nhiều người đi du lịch Đà Lạt được ăn món lẩu gà lá é và trở thành fan cuồng (ảnh: Chu Hồng Trang)

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Chu Huyền Trang - đầu mối bán lẩu gà lá é Đà Lạt ở Hà Đông (Hà Nội) thừa nhận, chị mê món lẩu đặc sản này từ lần đi du lịch Đà Lạt. Thế nên, chị tìm và đặt được mối làm lẩu trong đó rồi chuyển bằng máy bay ra Hà Nội bán.

Chị thường nhận đơn khách đặt trước và trả hàng vào 3 ngày cuối tuần. Gom đơn xong, chị sẽ báo cho đầu mối trong Đà Lạt làm. Lẩu làm buổi sáng đến trưa sẽ được đóng gói để chuyển lên máy bay đưa ra Hà Nội. Thời gian làm thủ tục và bay ra ngoài này hết khoảng 4 tiếng đồng hồ nên lẩu ship tới tay khách hàng vẫn nóng hổi, thơm ngon.

“Tôi bán lẩu này được 3 tháng rồi. Lượng bán ra khoảng trên dưới 50 nồi lẩu/tuần. Khách mua chủ yếu là khách quen, muốn ăn lẩu gà lá é chuẩn vị Đà Lạt”, chị Trang nói.

Theo chị, nhiều người chọn mua lẩu gà lá é Đà Lạt là bởi nước dùng rất đặc trưng, lá é trồng trong đó cũng có mùi vụ riêng. Ngay cả sợi bún cũng có sự khác biệt.

Loại lẩu đặc sản này được bán theo set, giá dao động từ 350.000-550.000 đồng/set. Theo kinh nghiệm của chị Trang, để có nồi lẩu ngon chuẩn vị, lại tiết kiệm, khách nên chọn mua những set lẩu nhỏ 350.000 hoặc 450.000 đồng, sau đó mua thêm gà ta bên ngoài về. Bởi, lẩu này quan trọng là nước cốt lẩu, rau ăn kèm, gia vị còn gà thì ở đâu cũng giống nhau.

{keywords}
Có đầu mối ở Hà Nội bán được vài trăm nồi lẩu gà loại này mỗi tuần (ảnh: Chu Hồng Trang)

Chị Đào Thị Phương Hằng - đầu mối bán đồ ăn online ở Thường Tín (Hà Nội) - cũng tiết lộ, lẩu gà lá é Đà Lạt đang cực kỳ hút các fan cuồng ở Thủ đô.

Mới đầu, chị gom đơn để tiện gửi hàng vì gia đình chị cũng muốn ăn lẩu này. Thời gian trả hàng thường 1 tuần/lần hoặc nửa tháng một lần. Sau đó, khách cứ tăng dần tăng dần. Giờ khách đặt hôm trước hôm sau chị sẽ trả hàng.

“Bây giờ đang là mùa hè nhưng mỗi tuần tôi vẫn bán được khoảng 250-300 nồi lẩu. Mùa đông khách thường đặt nhiều hơn”, chị cho hay.

Tuy nhiên, do vận chuyển bằng máy bay từ Đà Lạt ra Hà Nội khá phiền phức, số lượng lẩu chuyển ra cũng chỉ có giới hạn, trong khi vào dịp cuối tuần khách thường tranh nhau đặt mua về ăn nên chị phải từ chối bớt khách.

Như Băng

Ăn nồi lẩu, điều đầu bếp 5 sao đến tận nhà phục vụ

Ăn nồi lẩu, điều đầu bếp 5 sao đến tận nhà phục vụ

Những nhà hàng hạng sang của nhiều khách sạn 5 sao mở bán online, thậm chí đầu bếp còn tới tận nhà nấu nếu khách yêu cầu. Một số khách sạn thậm chí sử dụng ô tô riêng để giao hàng tận nơi.

tin nổi bật

Giá vé máy bay dịp 2/9 đắt hơn ngày thường 2,5 triệu đồng

Giá vé máy bay chặng Hà Nội - TP.HCM vào dịp lễ dao động trong khoảng 3-5,3 triệu đồng, cao hơn ngày thường 1,8-2,5 triệu đồng.

Hà Nội dẫn đầu, Nghệ An lọt top 5 địa phương mua ô tô nhiều nhất

Tổng số ô tô cá nhân từ 9 chỗ ngồi trở xuống đăng kiểm lần đầu trong nửa đầu năm 2022 đạt 211.985 xe. Hà Nội tiếp tục dẫn đầu, trong khi Nghệ An lọt top 5 địa phương mua nhiều ô tô cá nhân nhất cả nước.

Bất ngờ giá nho nhập khẩu rẻ như khoai

Các loại nho nhập khẩu bán trên thị trường hiện nay nhiều không đếm xuể. Nhưng nếu ra chợ đầu mối hay tham gia các hội bán buôn online, nhiều người sẽ giật mình về mức giá của loại trái cây ngoại này.

Giá xăng có thể giảm lần thứ 6: Ngóng tin vui tiếp

Do giá dầu thế giới vẫn đang ở mức thấp, giá xăng nhập cũng hạ nhiệt nên giá xăng, dầu trong nước ở kỳ điều hành tới được dự báo vẫn có cơ hội giảm tiếp.

Hối hận vì quảng cáo dự án tiền số 'lùa gà'

Tình trạng các KOL trong lĩnh vực crypto nhận hợp đồng quảng cáo dự án lừa đảo khiến nhiều người dùng rơi vào cảnh phá sản.

Nhiều loại hải sản giảm giá

Không chỉ tôm, cua trong đất liền mà nhiều loại hải sản ở các đảo vùng biển Tây Nam cũng giảm giá. Các quán ăn, nhà hàng cho biết gần cuối mùa hè, khách đi du lịch thưa dần.

Johnson & Johnson dừng bán phấn rôm trẻ em có bột talc trên toàn cầu

Hãng Johnson & Johnson thông báo sẽ ngừng bán phấn rôm trẻ em Baby Powder sử dụng bột talc trên toàn cầu vào năm 2023 sau khi có hàng nghìn đơn kiện của người tiêu dùng vì vấn đề an toàn.

HMH Việt Nam mở showroom thiết bị nhà bếp ở TP.HCM

Với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các thiết bị đồ gia dụng của Bosch tại Việt Nam, Công ty Cổ phần thương mại HMH Việt Nam tiếp tục khai trương showroom mới tại 233-235 Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM.

Người giàu Trung Quốc không mua túi ‘made in China’

Bất chấp nỗ lực quảng bá của các thương hiệu nội địa Trung Quốc, khách hàng trung lưu có thể tiếp tục mua hàng hiệu phương Tây vì khao khát trở thành “công dân toàn cầu”.

Liên tiếp đề xuất nâng trần giá vé máy bay nội địa

Thị trường đã phục hồi nhưng doanh thu lại không tăng tương ứng, các hãng hàng không vẫn bị lỗ. Đây là lý do mà Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam đề xuất Chính phủ nghiên cứu và điều chỉnh khung giá trần nội địa cho các hãng hàng không.

Bí quyết chinh phục khách hàng của gia dụng nhựa Megahome

Đặt cảm xúc của khách hàng lên hàng đầu, hướng đến những buổi làm việc nhà vui vẻ tràn đầy năng lượng, là kim chỉ nam giúp thương hiệu Megahome chinh phục gần 10 triệu gia đình sau gần một thập kỉ phát triển tại thị trường Việt Nam.

“Táo hoa hồng” ở miền Tây có tiền cũng khó mua

Trái lý miền Tây có vị rất thơm, còn có tên gọi là Rose Apple (táo hoa hồng) vì cắn vào là thấy vị hoa hồng trong đó.

Giường ngôi nhà GoldCat - nội thất độc lạ, trẻ nhỏ thích mê

Giường ngôi nhà GoldCat là sản phẩm nội thất cho trẻ em mang hơi thở tự nhiên vào phòng ngủ của bé. Không chỉ đơn giản hóa mẫu thiết kế, chiếc giường tối ưu hóa tính năng sử dụng, biến không gian ngủ của trẻ luôn an toàn, ấn tượng.

Lạ lùng dịch vụ gửi thú cưng đi... "nhà trẻ" sang chảnh ở Hà Nội

Mỗi tháng, vợ chồng chị Minh Hà chi từ 4-5 triệu đồng, gửi chú chó cưng tên Xe Đạp đến "nhà trẻ".

Loại hạt 'cho không ai lấy' lại đắt đỏ khi lên kệ siêu thị nước ngoài

Loại hạt này có thể luộc hoặc rang, nhưng chưa bao giờ được bày bán ở chợ. Mọi người thường bỏ đi dù đang mùa nhưng không ngờ lên kệ siêu thị nước ngoài lại có giá đắt đỏ.