Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương chiều nay cho biết, cơ quan y tế tỉnh này vừa lấy 16 mẫu thực phẩm chay trên thị trường gửi đi kiểm nghiệm sau vụ hàng loạt bệnh nhân nhập viện sau khi ăn bún riêu chay.

{keywords}
Khu vực tổ chức nấu ăn chay khiến nhiều người nhập viện

Theo ông Nguyễn Hồng Chương – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, toàn bộ mẫu thực phẩm chay đã được gửi đến Viện vệ sinh y tế công cộng TP.HCM để tiến hành kiểm nghiệm, dự khiến khoảng hơn 5 ngày sẽ có kết quả.

Ông Chương cho biết thêm, các mẫu thực phẩm cơ quan y tế vừa gửi kiểm nghiệm là những sản phẩm chay đang bán trên thị trường, được đóng gói túi hút chân không.

Đối với mẫu pate chay và chả chay mà các bệnh nhân tổ chức nấu ăn ở Miếu Cây Chiêu Liêu vào ngày 20/3, cơ quan y tế chưa thể xác định do đã bị vứt bỏ sau đó. Bên cạnh đó, hai người trực tiếp đi mua đồ ăn thì một người đã tử vong, người còn lại đang cấp cứu chưa thể làm việc.

Sau khi xảy ra vụ việc trên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương đã phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh làm rõ vụ việc, khuyến cáo người dân không sử dụng sản phẩm chay không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng.

Như đã thông tin, vào trưa 20/3, một nhóm khoảng 20 – 25 người tổ chức nấu bún riêu chay tại Miếu Cây Chiêu Liêu (phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một). Sau khi ăn, 6 người có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, khó thở,… Trong số này, một phụ nữ đã tử vong do ngộ độc nặng.

Khẩn trương nhập 6 lọ thuốc giải cực hiếm, cứu bệnh nhân ngộ độc ở Bình Dương

Khẩn trương nhập 6 lọ thuốc giải cực hiếm, cứu bệnh nhân ngộ độc ở Bình Dương

Sau lời đề xuất tài trợ của một công ty, Bộ Y tế đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục để nhập thuốc giải độc, phục vụ điều trị càng sớm càng tốt.

Xuân An