Nhiều cô gái trẻ quan niệm lấy chồng già để được yêu chiều sung sướng. Nhưng thực tế, nhiều phụ nữ đã vấp phải tình trạng chỉ được “chiều” mà chả mấy khi được “yêu”.

Các chuyên gia tâm l‎í phân tích, những đức ông chồng ở tuổi xế chiều, đời sống tình dục cũng theo tuổi tác mà nhạt dần. Trong khi đó, người vợ trẻ vẫn còn đầy những khao khát thì đêm chăn gối chiếc thở dài nhìn chồng mình vô tư ngáy hàng đêm. Những qu‎í ông lấy vợ trẻ đều hiểu được đòi hỏi của vợ nhưng chẳng thể “dương cung” bởi sức khỏe không cho phép.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Việc hạn chế hoạt động tình dục của đàn ông có tuổi còn bị ảnh hưởng bởi công việc và thói quen sinh lí của từng người. Để cải thiện tình hình, người vợ cần giúp chồng tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng, ăn uống những thực phẩm làm tăng sinh lực, kích thích ham muốn và đảm bảo thời gian và không gian đủ lãng mạn để khơi gợi cảm xúc “yêu” của chồng. Thói quen sinh hoạt tình dục cũng sẽ thay đổi theo xu hướng tăng dần.

Tuy nhiên, người vợ trẻ khi lấy chồng già cần xác định tâm l‎í rằng, bởi chênh lệch tuổi tác khá lớn, ông chồng sẽ đi qua sườn dốc về sức khỏe và tình dục sớm hơn vợ. Vì vậy, theo lời khuyên của các chuyên gia tâm lí, tình dục là quan trọng trong đời sống vợ chồng nhưng không nhất thiết quan hệ vợ chồng lại phụ thuộc và quan hệ tình dục. Người vợ có thể chấp nhận hy sinh những khát khao về tình dục để làm người bạn đời trọn vẹn bên ông chồng già. Còn người chồng cần thấu hiểu với “nỗi khổ” của người vợ trẻ để chăm sóc, yêu thương người phụ nữ đã phải hy sinh vì mình.

(Theo LĐ)