- Thất bại trong việc lấy chồng người Trung Quốc, trở về, Khăm lừa các cô gái ở Nghệ An ra nước ngoài bán lấy hàng vạn nhân dân tệ.

Ngày 9/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Moong Thị May Khăm (SN 1989, trú bản Huồi Thợ, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) về hành vi ''Mua bán người trái phép''.

{keywords}

Đối tượng Moong Thị May Khăm tại cơ quan điều tra

Trước đó, ngày 3/3, Công an huyện Kỳ Sơn nhận được tin báo của chị Moong Thị Ly (SN 1996, trú tại bản Huồi Thum, xã Na Ngoi, Kỳ Sơn) về việc bị Moong Thị May Khăm lừa sang Trung Quốc để bán lấy tiền.

Công an huyện Kỳ Sơn xác minh, triệu tập đối tượng liên quan đấu tranh làm rõ sự việc. Tại cơ quan điều tra, Khăm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, từ tháng 8/2013 đến nay đã thực hiện trót lọt 4 vụ mua bán người ra nước ngoài.

Vụ việc đầu tiên vào khoảng 8/2013, Moong Thị May Khăm từ Trung Quốc trở về thăm gia đình tại bản Huồi Thợ, xã Hữu Kiệm (Kỳ Sơn) thì gặp chị Moong Thị Ly (SN 1996, trú tại bản Huồi Thum, xã Na Ngoi, Kỳ Sơn).

Khăm hỏi chị Ly có muốn đi lấy chồng Trung Quốc không, nếu đồng ý đi thì Khăm sẽ lo cho cuộc sống sung sướng. Ly có hỏi lại Khăm, nếu đi lấy chồng Trung Quốc thì chị sẽ trả bao nhiêu tiền. May Khăm trả lời, sẽ trả với số tiền là 40 triệu đồng và được Ly đồng ý.

Không lâu sau, Khăm đưa chị Ly đi sang Trung Quốc, ở nhà chồng May Khăm được 3 ngày thì Khăm đưa người đàn ông Trung Quốc đến xem, bán chị Ly với 4 vạn nhân dân tệ.

Với chiêu trò trên, khoảng tháng 7/2014, Khăm đã bán chị Moong Thị Tích (SN 1990, trú tại bản Huồi Thợ, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) với số tiền 40 triệu đồng.

Sau khi bán tiếp chị Tích, Khăm nhận tiền của một người Trung Quốc 6,5 vạn nhân dân tệ, sau đó cho gia đình chị Tích 80 triệu đồng.

Nhận thấy việc kiếm tiền từ bán người dễ dàng, tháng 8/2014, Khăm tiếp tục về quê tìm người cùng với chiêu trò lấy chồng Trung Quốc. Khăm tiếp tục đưa chị Moong Thị Giang (trú bản Huồi Thợ, Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 3 vạn nhân dân tệ.

Khăm cầm số tiền 2,5 vạn nhân dân tệ, còn 5.000 nhân dân tệ thì Khăm đưa cho một người ở Trung Quốc tiền môi giới.

Sau khoảng 15 ngày, Khăm về Việt Nam và đưa cho bố mẹ chị Giang 30 triệu đồng rồi quay về Trung Quốc.

Tiếp đó, khoảng tháng 8/2014, khi Khăm đang ở nhà chồng bên Trung Quốc thì có chị tên là Niệm (quê ở huyện Tương Dương) cũng lấy chồng ở Trung Quốc.

Niệm nói với Khăm mới đưa 1 em ở Việt Nam sang, nhờ Khăm tìm mối để bán, nếu bán được sẽ trả cho 5.000 nhân dân tệ.

Sau khi tìm được mối và bán nạn nhân, Khăm được Niệm đưa cho 5.000 nhân dân tệ tiền công.

Đầu năm 2016, May Khăm bỏ chồng Trung Quốc về Việt Nam lấy chồng khác, sinh sống tại xã Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn) cho đến khi bị bắt.

Ba người Trung Quốc vào rẫy cà phê “tuyển” cô dâu Việt

Sáng ngày 13/1, Nga hẹn gặp Dương tại một nhà nghỉ ở thị trấn Đắk Mâm để giao số tiền 5 triệu đồng (trước đó đã đưa 15 triệu) thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Tìm mối buôn người sau lần xuất ngoại thăm con gái

Tìm mối buôn người sau lần xuất ngoại thăm con gái

 Nhóm buôn người đã 5 lần lừa và đưa 6 phụ nữ sang Trung Quốc để bán lấy tiền. Mỗi cô gái chúng đưa trót lọt qua biên giới sẽ được trả với giá 15 – 25 triệu đồng.

Giải thoát hai nữ sinh lớp 8 khỏi đường dây buôn người

Giải thoát hai nữ sinh lớp 8 khỏi đường dây buôn người

Vì ham mức lương cao, công việc nhàn hạ, hai học sinh lớp 8 suýt trở thành nạn nhân của bọn buôn người. 

Q.Huy