An tâm chăm sóc sức khỏe gia đình mùa dịch

Trước đây, mỗi lần đến lịch kiểm tra lại đường huyết cho bố mẹ là chị Nguyễn Ngọc Hà (Ba Đình, Hà Nội) lại xin nghỉ làm để đưa bố mẹ tới viện xét nghiệm. Trong một lần chị được bạn giới thiệu về dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC, chị đã đăng ký đặt lịch cho bố mẹ “dùng thử”.

“Chỉ sau 30 phút đăng ký, cán bộ của bệnh viện đã đến tận nhà lầy mẫu cho bố mẹ tôi đúng như lịch hẹn. Và 1 - 2 giờ sau là đã có thể tra cứu được kết quả online. Sau đó, bác sĩ còn gọi lại tư vấn kết quả, khi cần kiểm tra chuyên sâu thì ông bà mới cần đến viện. Điều tôi thích nhất là kiệm thời gian, đặc biệt với những người cao tuổi đi lại khó khăn như bố mẹ tôi. Từ đó tới nay tôi đều đặt lịch lấy mẫu tận nơi cho bố mẹ”, chị Hà chia sẻ.

Nói về những tiện ích của dịch vụ, chị Hà cho biết: “Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, tôi lại càng an tâm hơn khi đăng ký lấy mẫu xét nghiệm tận nơi cho bố mẹ, không lo lắng nguy cơ lây nhiễm chéo mà vẫn theo dõi được sức khỏe định kỳ”.

{keywords}
 Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận mang tiện lợi chăm sóc sức khỏe người dân, đặc biệt người cao tuổi và trẻ em.

Không chỉ chị Hà mà chị Phan Thu Thủy (Long Biên - Hà Nội), gia đình có con nhỏ cũng thường xuyên đăng ký sử dụng dịch vụ.

Chị Thủy tâm sự: “Có lần con tôi bị sốt vào buổi tối, trời mùa đông lạnh, chồng lại đi công tác nên tôi rất lo lắng. Được bạn bè giới thiệu, tôi gọi ngay đến Bệnh viện MEDLATEC đăng ký xét nghiệm cho con. Không ngờ các nhân viên đến nhanh như vậy. Dịch vụ nhanh chóng, cán bộ chuyên nghiệp, nhẹ nhàng. Ngay khi có kết quả được các bác sĩ tư vấn nhiệt tình, giải thích cặn kẽ. Từ đó, tôi an tâm tin tưởng lựa chọn dịch vụ và giới thiệu cho người thân, bạn bè”.

“Phục vụ tất cả nhu cầu sàng lọc”

Theo Ths Phạm Văn Ngãi - Phó GĐ Trung tâm Xét nghiệm BVĐK MEDLATEC cho biết: Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC có khả năng đáp ứng được hơn 1.000 đầu mục xét nghiệm từ cơ bản đến nâng cao thuộc các các lĩnh vực: Sinh hóa, Miễn dịch, Nội tiết - hormone, Huyết học, Vi sinh, Tế bào - giải phẫu bệnh, Sinh học phân tử, Di truyền.

Theo đó, trung tâm có khả năng phục vụ tất cả nhu cầu sàng lọc, chẩn đoán và theo dõi điều trị các mặt bệnh thuộc các chuyên khoa như: truyền nhiễm, sản - phụ khoa, nam khoa, vô sinh hiếm muộn, nhi khoa, nội tiết, di truyền, huyết học, tim mạch, thận - tiết niệu,…

{keywords}
Hệ thống máy hiện đại, tự động hoàn toàn phục vụ đầy đủ các loại xét nghiệm của BVĐK MEDLATEC.

Kết quả xét nghiệm được ví như “xương sống chẩn đoán bệnh”, dựa vào kết quả xét nghiệm giúp bác sĩ chẩn đoán và xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả cho bệnh nhân. Vì vậy, trong suốt 25 năm qua, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC đã giải quyết kịp thời nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại nhà của người dân.

Trong mùa dịch bệnh, dịch vụ không chỉ đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe kịp thời mà còn giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo bệnh trong cộng đồng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu về tìm nguyên nhân gây nhiễm khuẩn đường hô hấp, BVĐK MEDLATEC là một trong số ít đơn vị thực hiện xét nghiệm tại viện hoặc tại nhà Panel 16 tác nhân virus (Á cúm Type 1, 2, 3, 4; cúm A; Cúm B, Enterovirus (EntV), Mers-CoV,…) và Panel 13 tác nhân vi khuẩn (Phế cầu, tụ cầu vàng, vi khuẩn ho gà, trực khuẩn lao,…).

Dịch vụ xét nghiệm tận nơi mang chất lượng ISO 15189:2012

Với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm, toàn bộ mẫu lấy tại nhà được phân tích động hoàn toàn trên hệ thống máy đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 được nội, ngoại kiểm hàng ngày.

Bên cạnh đó, BVĐK MEDLATEC còn đón đầu xu hướng ứng dụng công nghệ 4.0 mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng như đặt lịch qua tổng đài hoặc qua website, app. Bất kể thời tiết, khi người dân đăng ký sử dụng dịch vụ, nhân viên y tế của bệnh viện sẽ đến tận nơi lấy mẫu đúng như lịch hẹn.

{keywords}
Chỉ cần “alo”, nhân viên y tế của BVĐK MEDLATEC đến tận nơi lấy mẫu theo yêu cầu.

Đặc biệt, để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo đem lại tiện ích cho khách hàng, dịch vụ vẫn thu đúng giá niêm yết tại viện và người dân chỉ trả thêm 10.000 đồng phí đi lại lấy mẫu, trả kết quả tận nơi. Các mẫu sau khi lấy đều được bảo quản bằng hộp đá khô theo đúng quy định và chuyển về Trung tâm Xét nghiệm phân tích động trên hệ thống máy xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc ISO 15189:2012.

Tùy vào từng loại xét nghiệm mà thời gian trả kết quả khác nhau, thông thường sau 1 giờ 30 phút - 2 giờ là khách hàng đã có thể tra cứu trước kết quả online. Bên cạnh đó, khách hàng còn nhận được kết quả qua nhiều kênh khác như trả trực tiếp, tin nhắn SMS, email,…

Hồ sơ khách hàng được đồng bộ, bảo mật trên hệ thống phần mềm giúp khách hàng có thể tra cứu mọi lúc, mọi nơi.

Để biết thêm thông tin dịch vụ, liên hệ tổng đài: 1900 56 56 56.

Thế Định