Ngày 19/3/2015, tại TP.HCM, Lazada đã tổ chức buổi sinh nhật tròn 3 tuổi của mình, đồng thời đưa ra các chiến lược kinh doanh trong thời gian sắp tới.

Lazada ra mắt trên toàn khu vực Đông Nam Á tại các nước như Việt Nam, Malaysia, Thái Lan Philippin, Singapore và Indonesia từ tháng 3/2012, tính đến nay Lazada Group đã phát triển nhanh chóng với hơn 4000 nhân viên và đạt giá trị công ty lên đến 1 tỷ USD.

Với thế mạnh là một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu trên lĩnh vực mua sắm trực tuyến, tại Việt Nam, Lazada cũng đã gặt hái được nhiều thành công vượt trội. Điển hình năm 2014, Lazada.vn tăng trưởng hơn 5 lần so với năm 2013, số sản phẩm bán ra tăng 300.000 món hàng, thuộc 13 nhóm sản phẩm khác nhau. Bên cạnh đó, việc đầu tư và phát triển nền tảng kinh doanh (marketplace) đã giúp Lazada.vn đạt được con số trên 1500 nhà bán hàng tính tới cuối năm 2014.

Việc xuất hiện hơn 1500 nhà bán hàng trên Lazada, đã khiến cho chất lượng hàng hóa bán trên này trở thành một dấu hỏi cho rất nhiều người. Thực tế đã có rất nhiều phản ánh từ khách hàng về chất lượng một số nhà bán hàng trên website thương mại điện tử này.

Trả lời về việc kiểm soát chất lượng hàng hóa trên Lazada, ông Alexandre Dardy, tổng giám đốc Lazada Việt Nam cho biết, thực tế việc xuất hiện hàng hóa kém chất lượng trên website công ty có ghi nhận, đặc biệt là ghi nhận các phản ánh từ khách hàng và cũng có thưởng các voucher cho họ.

Chính vì thế, để đảm bảo chất lượng hàng hóa các mặt hàng bán trên website thương mại điện tử này, công ty tiến hành rất chặt chẽ theo hai bước, trong đó bước thứ nhất sẽ làm việc trực tiếp với đối tác và kiểm tra chất lượng hàng hóa khi đưa lên trang. Bước thứ hai là sẽ kiểm tra từ các khiếu nại của khách hàng, khi có các khiếu nại của khách hàng về chất lượng hàng hóa của đối tác nào, ngay lập tức phía Lazada sẽ kiểm tra và tiến hành phạt đối tác và gỡ hàng hóa xuống. Sau đó sẽ tiến hành xem xét trong vòng 6 tháng nếu đối tác có sửa đổi sẽ hợp tác tiếp, còn không sẽ chấm dứt việc hợp tác. Đích đến của Lazada là đưa tỉ lệ khiếu nại từ khách hàng về mức 0%.

Nhìn chung, mục tiêu của Lazada là đảm bảo hàng hóa bày bán trên website của mình sẽ có chất lượng tốt nhất. Đồng thời đại diện công ty cũng cho biết, đến cuối năm nay Lazada sẽ phấn đấu giao hàng ngay trong ngày cho các khách hàng mua sản phẩm trên website, phạm vi áp dụng là TP.HCM và Hà Nội.