Như thông tin đã đưa, ngày 7/6/2017 ICTnews nhận được phản ánh của độc giả Trần Thành Đông (trú tại ấp Mỹ Nghĩa 2, xã Mỹ Đức Tây, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) về việc trong hai ngày 15/4 và 16/4/2017, độc giả này có mua 30 chiếc thẻ cào điện thoại qua Lazada.vn thì vài ngày sau tá hỏa phát hiện có tới 22 chiếc đã bị sử dụng.

Cụ thể, 6 đơn hàng 318486939, 349796939, 371986939, 393436939, 334314939 và 373994839 mua thẻ cào của 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone với mệnh giá 500.000 mỗi thẻ.

Tuy nhiên tới ngày 19/4, khi khách hàng thực hiện nạp tiền thì nhận được thông báo có tới 22 chiếc thẻ cào không sử dụng được. Khách hàng cũng đã thông báo vụ việc cho phía Lazada.vn tuy nhiên phía Lazada đã từ chối với lý do thẻ khi được gửi cho khách hàng là thẻ vẫn còn mới.

Do không đồng ý với cách giải thích của Lazada, khách hàng này đã gửi đơn khiếu nại lên Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) để cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết.

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với ICTnews ngày 9/6, đại diện Lazada.vn cho hay trước khi nhận được thông tin phản ánh của ICTnews, bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada đã làm việc với khách hàng, đồng thời làm việc với nhà cung cấp mã thẻ cào là AAD để làm rõ sự việc.

Theo đó, 30 mã thẻ được gửi bằng tin nhắn SMS đến khách hàng vào ngày 15/4/2017 hoàn toàn là mã thẻ mới, chưa được kích hoạt.

Việc thẻ bị sử dụng xảy ra sau thời gian khách hàng nhận được thẻ, cụ thể là 20 mã thẻ được sử dụng vào ngày 16/4/2017 và 2 mã thẻ được sử dụng vào ngày 17/4/2017 và các mã thẻ này được sử dụng cho các tài khoản game (nhà cung cấp mã thẻ có đầy đủ các report về ngày, giờ từng mã thẻ được sử dụng).

“Xét thấy trường hợp này có nhiều khả năng có kẻ xấu lợi dụng và sử dụng mã thẻ hàng loạt để kích hoạt các tài khoản game hoặc khách hàng đã sơ ý để lộ thông tin thẻ nên Lazada cùng AAD đã mời cơ quan chức năng có thẩm quyền và công an cùng phối hợp điều tra làm rõ sự việc”, đại diện Lazada cho hay.

Cũng theo doanh nghiệp này, trong thời gian vụ việc đang được điều tra, phía Lazada cũng đã có biện pháp kịp thời để hạn chế tối đa các trường hợp có dấu hiệu gian lận về việc sử dụng mã thẻ cào.