Được khởi xướng từ năm 2012, cách mạng mua sắm là chương trình mua sắm trực tuyến thường niên được tổ chức trên phạm vi toàn Đông Nam Á trong vòng một tháng, bắt đầu từ 11 tháng 11 và kết thúc vào ngày 15 tháng 12. Trong đó, nhiều khuyến mãi rơi vào 4 ngày cuối cùng của chương trình từ ngày 12 tháng 12 tới ngày 15 tháng 12. Năm 2016 với sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn với mức giảm giá lên tới 50%, cùng nhiều chương trình ưu đãi từ các ngân hàng và trò trơi tương tác Lazada lần đầu tiên được tổ chức để người mua hàng chủ động tìm vouchers giảm giá thêm trên giá đã giảm. Đây được xem là những ngày khách hàng được ưu đãi lớn nhất trong chuỗi các ngày giảm giá.

Để chuẩn bị cho đợt mua sắm khuyến mãi trong 4 ngày sắp tới, Lazada có tới 250.000 mặt hàng ở các lĩnh vực khác nhau như điện tử, đồ gia dụng, mỹ phẩm… với sự góp mặt của các hãng như  Apple, Samsung, Oppo, Xiaomi; Shiseido, Tresemme, Hada Labo, Huggies, Ariel; Kangaroo, Sunhouse, Lock&Lock. Đây là dịp mua sắm ưu đãi lớn nhất trong năm để người tiêu dùng có thể sở hữu những mặt hàng như iPhone7, Samsung Galaxy J3 (2016), MacBook Air, máy ảnh Canon 700D, tivi Sony, máy giặt Electrolux, nồi cơm điện Phillips…  với giá thành tốt. Đặc biệt, với những người tiêu dùng ở các tỉnh thành nhỏ, khách hàng có thể tiếp cận được với các mặt hàng giá rẻ ở các cửa hàng truyền thống.

Tên chương trình “Cách mạng mua sắm” nguồn gốc được dịch từ gốc trong tiếng Anh “Online Revolution” mang ý nghĩa mong muốn thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng từ kênh truyền thống sang trực tuyến. Với sự lựa chọn của nhiều sản phẩm giảm giá có thể được đặt mua ngay tại chỗ chỉ với một click chuột. Đây là một hoạt động được tổ chức hàng năm từ 2012 nhằm thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng. Đây giống như là phiên bản Black Friday của Mỹ cường quốc thương mại điện tử đứng đầu thế giới và cuộc cách mạng mua sắm này được kéo dài tên tới một tháng.

Điểm mới của chương trình năm nay là sự kiện Big-Off tổ chức tại phố đi bộ Hà Nội  để tuyên truyền và giới thiệu ngày Cách mạng mua sắm tới người tiêu dùng tại Hà Nội, Lazada có khu vực trải nghiệm La Zất Đã riêng cho khách hàng. Tại đây, khi tham gia chương trình người chơi lấy vouchers giảm giá mua sắm 2/12 hoặc 12-15/12 cùng nhiều chương trình giải trí và quà tặng cho người dân Thủ Đô. Vouchers La Zất Đã có mức giảm cao lên đến 20% cho đơn hàng có giá trị không quá 1.500.000 đồng. Đối với khách hàng có ý định mua hàng giá trị cao, phương án thanh toán bằng thẻ để được hưởng ưu đãi. Cụ thể, áp dụng trên Lazada.vn từ các ngân hàng như HSBC, Vietinbank, BIDV… hoặc nếu thanh toán bằng thẻ Sacombank được ưu đãi giảm 12% với mức giảm tối đa 1.200.000 cho một đơn hàng.