Trong ngày 11/11- ngày đầu tiên của Cách mạng mua sắm 2016 do Lazada tổ chức, trang web thương mại điện tử Việt Nam đạt tổng giá trị giao dịch 6,6 triệu USD và hơn 2,7 triệu lượt truy cập từ website và ứng dụng trên điện thoại; đồng thời LAZ (ứng dụng mua sắm di động của Lazada) cũng lọt vào top 8 những ứng dụng được tải về nhiều nhất trên kho ứng dụng Apple (Appstore).

Lazada cho biết xu hướng mua sắm của người tiêu dùng thời điểm này đa số tập trung vào mặt hàng điện tử, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm và thời trang. Người dùng nam giới thường vào các cửa hàng điện máy online của Điện máy Chợ Lớn, Vĩnh Phát Mobile, Trần Anh để “săn” iPhone 7, Samsung A3 và các sản phẩm điện tử khác đang có nhiều ưu đãi. Trong khi đó, phụ nữ thường tìm kiếm thương hiệu Shiseido, L’Oreal, Laneige để tìm mua các mặt hàng mỹ phẩm; họ cũng tìm Kangaroo, Philips cho các mặt hàng gia dụng chăm sóc gia đình.

Phần lớn khách khi thanh toán đều áp dụng voucher giảm giá từ các trò chơi, và chọn thanh toán bằng thẻ của các ngân hàng có liên kết để được hưởng thêm ưu đãi.

Sau ngày 11/11, các chương trình khuyến mãi vẫn sẽ tiếp tục theo tuần và giảm sâu nhất cho các mặt hàng vào 3 ngày 12-13-14 tháng 12.