Vị đại gia Vũng Tàu đã từng có những phát ngôn rất gay gắt về quan niệm "chữ trinh", bị dư luận ủng hộ, lẫn phản đối. Mới đây nhất, ông lại có phát ngôn sốc về thú chơi số xe đẹp, số điện thoại đẹp của giới lắm tiền.

Vị đại gia cho biết: "Tui bỏ mấy chục tỷ ra mua chiếc Rolls Royce để đi, tui không tiếc, nhưng để bỏ vài trăm triệu ra mua cái biển số đẹp cho nó, tui thấy tiếc. Không cần thiết phải làm như vậy. Tui đi xe có biển số bình thường, không có gì đặc biệt. Tui thấy nhiều người có tiền, họ thích số tứ quý 9, tứ quý 8... nhưng tui thì khác".

"Hồi mới cưới Mai, tui cũng mua cho bả chiếc BMW hơn 8 tỷ mà tui không quan tâm đến chuyện kiếm mua số xe đẹp hay xấu. Tui có bao nhiêu chiếc xe, đi đăng ký được số nào là lấy số đó, chứ không bao giờ chọn lựa. Vừa mất thời gian, vừa tốn thêm một mớ tiền mà không có tác dụng gì".

{keywords}

Chiếc Rolls Royce triệu đôla của ông Lê Ân. Đây là chiếc Roll Royce duy nhất ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nói về số điện thoại đẹp, vị đại gia này cũng nói: "Tui xài số xấu, chứ không đẹp như mấy ông đại gia khác. Họ truy lùng, mua số đẹp bằng tiền trăm triệu, tiền tỷ. Tui thấy phí tiền, bởi vì mình lưu trong danh bạ tên, chứ đâu có lưu số? Gọi tới chỉ thấy tên, có thấy số đâu mà đẹp với xấu".

"Tui nghĩ xài số điện thoại đẹp chi cho phiền. Số đẹp thường dễ nhớ. Đối tác làm ăn, bạn bè, người thân nhớ số mình không nói gì. Nhiều khi những người ở đâu đâu nhớ số, làm phiền thì mệt mỏi lắm" - Ông Lê Ân quan niệm.

{keywords}

Ông Lê Ân giải thích cho những lý do không chọn số xe, số điện thoại đẹp để sở hữu: "Với tui số nào cũng đẹp. Quan niệm đẹp, xấu là tùy mỗi người. Mỗi người có một cách sử dụng đồng tiền, nhưng với tui, thay vì lấy tiền để mua số xe, số điện thoại đẹp, tui dành tiền đó để làm từ thiện, thấy có ý nghĩa hơn nhiều".

Không biết những phát biểu của ông Lê Ân có làm những "tín đồ" số xe đẹp, số điện thoại đẹp có bị đụng chạm hay không. Với tính nói thẳng, trước đây ông Lê Ân cũng có phát biểu "sốc khi quan niệm về sự trinh trắng của người phụ nữ: "Ông bà ta có câu: Mua heo lựa nái, mua gái lựa dòng. Tui rất quan tâm đến mẹ của cô dâu tương lai. Nếu cô gái còn trinh, nhưng có mẹ là đĩ điếm, cờ bạc, sớm đầu tối đánh, tui dứt khoát không cho con trai mình lấy, buồn tui chịu. Dĩ nhiên, nếu không còn trinh, cô đó đừng có hòng về làm dâu nhà tui". Phát biểu này của ông đã làm dậy sóng dư luận, trong đó nhiều người ủng hộ ông lẫn phản đối.

(Theo báo Công lý/NS)