Vào đầu tháng 2, một buổi lễ “cầu nguyện cho siêu xe” đã diễn ra tại đền Nam Thiên, Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc) với sự góp mặt của nhiều chiếc siêu xe đắt đỏ.

Đây thực chất là một buổi lễ cúng xe mới của người Đài Loan với mục đích cầu bình an cho mỗi lần lái xe ra đường.

Hàng loạt siêu xe, xe sang xếp hàng chờ cầu may tại đền Nam Thiên (Ảnh: Yahoo)

Trên thực tế, ngôi đền thờ Nam Thiên từ lâu đã nổi tiếng là nơi diễn ra các buổi lễ cúng xe mới, lễ cầu may cho xe cộ. Giới nhà giàu tại Đài Loan cũng thường xuyên mang siêu xe, xe sang đến để cầu may ở đây. 

Những chiếc siêu xe có tổng giá trị lên tới 6,6 triệu USD (Ảnh: Yahoo)

Ở buổi lễ diễn ra vào đầu tháng 2, có tới 12 chiếc siêu xe đắt đỏ gồm Rolls-Royce, Lamborghini, Ferrari,…nối đuôi nhau chờ thực hiện nghi lễ với tổng giá trị xe ước tính lên tới 6,6 triệu USD.

Chủ xe mong muốn cầu bình an, an toàn khi lái xe (Ảnh: Yahoo)

Buổi lễ cầu may sẽ bắt đầu bằng từ phía đầu xe. Chủ nhân của những chiếc siêu xe này sẽ mở toàn bộ cửa xe cũng như cốp xe. Pháp sư tại đền sau đó sẽ cầm một vật gọi là “vàng phát tài” và hơ từ phía trước ra sau.

Những buổi lễ cầu may này đã trở thành đặc trưng của đền Nam Thiên (Ảnh: Yahoo)

Buổi lễ cầu may cho siêu xe này đã thu hút không ít sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú trước nghi lễ có một không hai này. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có những ý kiến cho rằng an toàn của những người trên xe phụ thuộc vào kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của tài xế chứ không phải những yếu tố tâm linh kể trên.

Nhật Minh (theo Yahoo)