Giám đốc Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang vừa bất ngờ tuyên bố mình rút khỏi Facebook sau một thời gian ngắn làm việc cho mạng xã hội lớn nhất thế giới và đang phát triển bùng nổ tại Việt Nam.

Bậc nhất Việt Nam: Anh đứng đầu đế chế vàng, em giám đốc Facebook

Theo chia sẻ của kiều nữ nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, cô sẽ rời vị trí tại Facebook vào cuối năm nay do không thu xếp được công việc gia đình.

Trước đó, hồi tháng 3, Lê Diệp Kiều Trang, thường được gọi với cái tên Christy Le đã gia nhập Facebook với vị trí Giám đốc quốc gia với mong muốn trải nghiệm ở một vị trí cực kỳ thách thức tại Facebook.

Lê Diệp Kiều Trang sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm kinh doanh - bố là ông Lê Văn Trí, Phó Tổng giám đốc Công ty Cao su miền Nam (Casumina), anh trai Lê Trí Thông là Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á và gần đây thay bà Cao Thị Ngọc Dung làm CEO của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). 

{keywords}
Lê Diệp Kiều Trang viết chia tay Facebook.

Lê Diệp Kiều Trang có thành tích học tập rất khủng và được đặt biệt danh là “cô gái vàng” trong cộng đồng khởi nghiệp.

Lê Diệp Kiều Trang là cựu học sinh và thủ khoa cả đầu ra và đầu vào Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM. Kiều Trang từng giành những suất học bổng lớn ở các trường đại học danh giá nhất thế giới như Oxford (Anh), Học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ).Năm 2008, cô thạc sĩ thủ khoa ngành kinh tế học ở ĐH Oxford (Anh) khóa 2003 - 2005. 

{keywords}
Lê Diệp Kiều Trang.

 Lê Diệp Kiều Trang từng làm việc cho HSBC tại TP.HCM, Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey và sau đó cùng chồng là Vũ Xuân Sơn (Sony Vũ) sáng lập là startup chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe và đo mức vận động của cơ thểMisfit Wearbles trước khi bán cho Fossil Group với giá 260 triệu USD.

Theo chia sẻ, thời gian sắp tới Lê Diệp Kiều Trang sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, và cho một vài ý tưởng mới.

H. Tú

Những kiều nữ thừa kế xinh đẹp, giỏi giang của các đại gia Việt

Những kiều nữ thừa kế xinh đẹp, giỏi giang của các đại gia Việt

Từng du học rồi trở về doanh nghiệp của gia đình ở những vị trí thực tập, quản lý, hiện nhiều cô gái giỏi giang, xinh đẹp của các đại gia Việt đều được cất nhắc lên ghế điều hành.