Hôm nay 17/10, loạt báo Hàn đã đồng loạt đưa tin lễ tang của Sulli đã hoàn tất trong riêng tư. Theo dự kiến, gia đình sẽ tiến hành động quan cho nữ ca sĩ quá cố vào 6h20 ngày hôm nay. Cô sẽ được an táng tại nghĩa trang ở thành phố Miryang, tỉnh Nam Gyungsang (Hàn Quốc).

Tuy nhiên vì muốn sự riêng tư, gia đình Sulli đã thay đổi kế hoạch đưa tang, chuyển giờ làm lễ lên sớm hơn dự kiến.

Các đồng nghiệp tại SM Entertainment, bạn bè thân thiết của nữ ca sĩ đều có mặt để tiễn đưa Sulli về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong đó, đặc biệt phải kể đến các thành viên f(x), những người chị em thân thiết nhất của Sulli đã hủy toàn bộ lịch trình và tức tốc bay từ nước ngoài để về gặp Sulli lần cuối.

Ngay trong rạng sáng 16/10, Victoria đã lên đường từ Thượng Hải về Hàn Quốc, Amber cũng đã có mặt tại Hàn Quốc sau chuyến bay dài từ Mỹ vì Sulli. Thành viên Luna cũng thông báo nghỉ diễn toàn bộ các buổi nhạc kịch Mamma Mia trong tuần này để tưởng nhớ người đồng đội 1 thời.

{keywords}
Các thành viên f(x) huỷ mọi lịch trình để về Hàn tiễn đưa người bạn thân thiết.


Theo nguyện vọng gia đình, tang lễ của Sulli diễn ra trong không khí riêng tư, chỉ người thân và một số bạn bè gắn bó với cô dự, còn lại đều gửi vòng hoa đến tiễn đưa.

Gia đình cũng mong các đơn vị truyền thông không xuất hiện và xâm phạm vào không gian tang lễ. Vì vậy, không đơn vị báo, đài nào được ghi hình lễ viếng. 

Tuy nhiên, trước sự tiếc thương quá lớn người hâm mộ dành cho nữ thần tượng, gia đình và công ty quản lý quyết định đặt di ảnh cô tại nhà tang lễ bệnh viện Severance để người hâm mộ tiễn biệt cô vào ngày 15 và 16/10.

Tại sảnh nhà tang lễ, rất nhiều những lẵng hoa trắng - màu hoa dành cho người mất ở độ tuổi hoa niên, được đặt hai bên lối vào. Rất nhiều người hâm mộ nghẹn ngào trước sự ra đi đột ngột của thần tượng.

{keywords}
Lễ đưa tang Sulli thay đổi thời gian và diễn ra trong bí mật.

Mới đây, EDaily đã phát sóng cuộc phỏng vấn với giáo sư tâm lý học Kwon Young Chan. Giáo sư tâm lý học đầu ngành về nghiên cứu tâm lý người nổi tiếng tại Hàn Quốc đã đưa ra những nhận định về những bình luận ác ý trên mạng xã hội, đồng thời giải thích lý do vì sao việc đọc chúng lại mang đến nhiều rủi ro nguy hiểm ngay cả đối với những người nổi tiếng làm việc lâu năm trong nghề.

"Có thể Sulli đã vượt qua những bình luận ác ý vì cô ấy đã có nhiều năm kinh nghiệm làm người nổi tiếng. Tuy nhiên tôi vẫn nghĩ đấy là những thứ thực sự nguy hiểm. Bởi có một số bình luận tiêu cực có thể khiến con người ta tức giận và không thể thoát khỏi cảm xúc của chính mình’’, giáo sư Kwon chia sẻ. 

Nói về chương trình "The Night Of Hate Comments" mà Sulli làm MC, Kwon Yong Chan thừa nhận đây là một chương trình có mục đích tốt nhưng nó không hề phù hợp với tính cách mà Sulli đang có vì nữ ca sĩ sẽ phải đọc rất nhiều bình luận tiêu cực về mình và lên tiếng đáp trả lại những điều này.

Giáo sư chia sẻ: "Trong trường hợp của Sulli, cô ấy đã làm việc cật lực từ khi là diễn viên nhí. Có lẽ vì vậy mà cô ấy không có cơ hội hiểu được mình thực sự mình muốn làm điều gì. Hay nói cách khác, cô ấy không có thời gian để chăm sóc bản thân từ bên trong tâm hồn".

"Sulli có thể bị chỉ trích rất nhiều vì cách cô ấy biểu hiện trước truyền thông. Nhưng đó mới là điều cô ấy muốn làm. Đó chính là con người thật của cô ấy", ông kết luận.

{keywords}
Chuyên gia tâm lý Kwon Young Chan kết luận Sulli bị ảnh hưởng tâm lý khi đọc những bình luận ác ý.

Sulli sinh năm 1994, là cựu thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc f(x). Năm 2014, Sulli tạm thời rút lui khỏi làng giải trí do áp lực về thể chất và tinh thần liên quan đến những rắc rối trong sự nghiệp.

Nữ ca sĩ có dấu hiệu trầm cảm nặng trong thời gian dài. Sulli từng tự tử bất thành từ năm 2016 khi chia tay bạn trai. Tuy nhiên cả công ty và nữ ca sĩ đều giấu kín và khẳng định đó chỉ là một tai nạn.

Cô từng có những chia sẻ khiến nhiều người xót xa: "Em đã rất sợ hãi và cảm thấy không chắc chắn khi nhìn vào tương lai phía trước, nên em đã nghĩ rằng mình phải bảo vệ nó bằng mọi giá. Em cố gắng bảo vệ bản thân. Em nói rằng bản thân kiệt sức rồi nhưng không một ai lắng nghe em cả. Thực sự thì em cảm thấy vô cùng cô đơn".

Sau quá nhiều áp lực, Sulli đã chọn cái chết khi tự tử tại nhà riêng ngày 14/10 ở tuổi 25 khiến công chúng bàng hoàng.

T.K

 

Bạn trai cũ Sulli: 'Anh sẽ nhớ mãi kỷ niệm của chúng ta cho tới khi nhắm mắt'

Bạn trai cũ Sulli: 'Anh sẽ nhớ mãi kỷ niệm của chúng ta cho tới khi nhắm mắt'

Sau hai ngày giữ im lặng, Choza - bạn trai cũ của Sulli - đã có những chia sẻ trên trang cá nhân gửi lời tiễn biệt tới người mình yêu thương.