Midu, Lê Dương Bảo Lâm tham gia buổi công chiếu trailer chính thức phim Khi ta hai lăm tại TP.HCM. 

Lần đầu thử sức với vai diễn nặng tâm lý, Lê Dương Bảo Lâm gặp nhiều áp lực. "Sau 1 tháng giữ tâm lý cho vai Mạnh Hùng, tôi cảm giác như mình bị trầm cảm. Trước lúc lên set quay, tôi luôn thấy áp lực khi phải ở trạng thái trầm lặng. Do đó, tôi ít nhận lời tham gia gameshow, ca hát nhằm tập trung tối đa cho vai diễn của mình", anh bộc bạch.

Lê Dương Bảo Lâm nói thêm: "Trước giờ tôi thường đảm nhận các vai hài hước, hoạt náo giống tính cách thật nên lần này gặp khó khăn trước những yêu cầu của đạo diễn. Luk Vân nói với tôi: 'Anh ơi em muốn thú vị, anh phải làm thật thú vị', mà không cho tôi hài. Rồi phân đoạn khóc nhưng không được khóc nấc, chỉ là một giọt nước mắt rưng rưng xúc động lẫn kìm nén".

 Lê Dương Bảo Lâm gặp áp lực trong vai diễn tâm lý đầu tay.

Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng thừa nhận mất nhiều thời gian để nhập vai. "Midu hỗ trợ tôi nhiều trong diễn xuất. Do lần đầu hợp tác nên tôi có phần e ngại, nhiều cảnh cần nội tâm sâu lắng, tôi mất nhiều thời gian để lấy cảm xúc. Tuy nhiên, Midu diễn nhập tâm, ôm chặt khóc ướt vai áo nên tôi cũng dần cởi mở, phối hợp để có những phân cảnh trọn vẹn nhất", anh chia sẻ.

Kết hợp ăn ý với Midu khiến Lê Dương Bảo Lâm bị bà xã Quỳnh Quỳnh ghen. Nam diễn viên hài hước cho biết, từ khi làm nghề chỉ được đóng cặp với Nam Thư, Khả Như, Puka nên lúc nhận vai cùng Midu, bà xã có chút ghen tuông. Song, anh biết đó chỉ ghen vui vẻ bởi cả hai luôn thấu hiểu, tin tưởng lẫn nhau.

 Lê Dương Bảo Lâm và Midu trong "Khi ta hai lăm".

Ngoài diễn xuất, nam diễn viên nhiệt tình giúp đỡ đoàn phim khiến đạo diễn Luk Vân cảm động khóc. Đạo diễn 9X cho biết kinh phí thực hiện phim không nhiều, Lê Dương Bảo Lâm sẵn sàng hỗ trợ, lên ý tưởng cho các cảnh quay hậu trường hài hước, thu hút sự chú ý của khán giả.  

Về cảm hứng làm phim, Luk Vân cho biết thực hiện Khi ta hai lăm dựa trên những năm tháng tuổi trẻ đầy hoài bão lúc mới vào nghề. Trong đó, The air - nhóm nhạc nam đa quốc gia do cô đào tạo và quản lý đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp. Từ chất liệu đó, cô chắp bút dự án và mời các thành viên cũ tham gia phim.

Lê Dương Bảo Lâm cho biết nhận tham gia dự án dự án bởi nét tương đồng của nhân vật với chính mình 14 năm về trước: "Tôi cũng từng có thời gian yêu đơn phương một người không khác gì nhân vật Hùng. Ngoài ra, Hùng cũng mang đến màu sắc nghiêm túc, điềm tĩnh nội tâm, khác hẳn dạng vai hài hước, hoạt nào mà tôi thường nhận".

Phim Khi ta hai lăm thuộc thể loại tình cảm và hài hước, xoay quanh hành trình thực hiện lời hứa tuổi 25 của Tuệ Lâm (Midu) với The air - nhóm nhạc nam mà cô dành tâm huyết gây dựng nhưng phải tạm dừng hoạt động sau biến cố đau buồn. 

Để thực hiện, Tuệ Lâm quyết định sang Hàn Quốc đầu quân vào một công ty giải trí. Tích lũy đủ kinh nghiệm, cô về Việt Nam và tìm đến sự giúp đỡ từ người bạn thân thiết Mạnh Hùng (Lê Dương Bảo Lâm) cùng Harry (Ngô Kiến Huy).

Phim dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 3/3.

Trailer phim "Khi ta hai lăm": 

Trúc Thy