Một cơn mưa nhẹ trước thời điểm khai mạc gần như không ảnh hưởng gì tới tinh thần của biển người tập trung trước Quảng trường Townhall của Pamplona. Quần áo của họ đa phần đã ướt đẫm rượu vang đỏ và rượu sangria trong suốt tám ngày lễ hội.

Những người tham dự quần áo ướt đẫm vì rượu vang. Ảnh: Reuters

Sự kiện thường niên này đã bị hủy bỏ vào năm 2020 và 2021 do các hạn chế trong đại dịch. Trong khi, các nhóm bảo vệ quyền động vật cho rằng đó lại là chuyện tốt và cần cấm hẳn lễ hội này.

"Tôi đã đến lễ hội San Fermin nhiều lần trước đây. Nhưng năm ngoái mọi thứ thật khác khác, đa phần mọi người chỉ ở trong nhà, quây quần bên gia đình, không có mặt nạ, rượu vang hay bất cứ thứ gì", Michelle Rene, du khách 45 tuổi, đến từ San Francisco (Mỹ) cho biết.

San Fermin là một trong những lễ hội cuồng nhiệt và sôi động nhất thế giới. Ảnh: Reuters

Pablo Cortes, một khách du lịch đến từ Hawaii, giống như Rene, năm nay đã có thể theo dõi buổi khai mạc lễ hội này từ một ban công, phấn khởi cho biết "Nguồn năng lượng thật tuyệt vời - đây là bữa tiệc tuyệt vời nhất, điều tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy trong đời".

Những người tham gia lễ hội uống rượu và nhảy múa suốt đêm. Sau đó, các cuộc chạy đua cùng sáu con bò tót lớn sẽ diễn ra trong suốt một tuần trên 800 mét của khu phố cổ Pamplona.

Người tham dự giơ cao những chiếc khăn quàng cổ truyền thống của lễ hội. Ảnh: Reuters

Tổng cộng có tám lần chạy và mỗi lần thường kéo dài từ ba đến năm phút. Các con bò này sẽ bị giết thịt sau khi các cuộc đua kết thúc. Hàng chục nhà hoạt động vì quyền động vật mặc trang phục khủng long đã tổ chức một cuộc biểu tình ở Pamplona trước đó và ​​hô vang khẩu hiệu "Đấu bò tót là lễ hội của thời tiền sử!"

Lễ hội đã bị hoãn lại trong hai năm đại dịch bùng phát. Ảnh: Reuters

Đây cũng được cho là một trong những lễ hội nguy hiểm nhất thế giới. Ít nhất đã có 16 người tham gia thiệt mạng trong những năm qua, nạn nhân cuối cùng là một người đàn ông bị bò húc vào năm 2009.

Đỗ An (Theo Reuters)