Lễ hội đường phố dành cho thiếu nhi tại Hồ Gươm nhằm giới thiệu văn hóa Việt Nam và các nước ASEAN.

{keywords}
"Liên hoan thiếu nhi ASEAN" diễn ra từ 29/5 đến ngày 4/6.

Liên hoan Thiếu nhi ASEAN lần thứ 2 năm nay không chỉ có sự tham gia của các nước thành viên ASEAN mà còn có sự góp mặt của đoàn nghệ thuật các nước Hàn Quốc và Trung Quốc. Trong đó, điểm nhấn chuỗi hoạt động của Liên hoan lần này là Đêm khai mạc vào 20h10 ngày 1/6 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1; chương trình bế mạc Liên hoan mang tên Lễ hội đường phố diễn ra vào chiều ngày 3/6 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm sẽ được phát sóng vào 21h20 ngày 4/6 trên kênh VTV1.

Trong đó, tại Lễ hội đường phố là sự kiện giao lưu mang tầm quốc tế được tổ chức với nhiều hoạt động nhằm giới thiệu văn hóa Việt Nam và các nước ASEAN với các hoạt động như tham quan, tìm hiểu di tích văn hóa, danh lam thắng cảnh của Hà Nội; Giao lưu, hoạt động tập thể giữa các đoàn thiếu nhi ASEAN; tham gia các hoạt động vận động, bổ ích, lý thú, khám phá nghệ thuật múa rối nước – Di sản văn hóa vật thể của Việt Nam. 

Đây là điểm đặc biệt của Liên hoan năm nay khi có một lễ hội đường phố được tổ chức tại khu phố đi bộ quanh hồ Gươm, một địa điểm du lịch mới của Hà Nội. Lễ hội với những tiết mục mang đậm nét đường phố, là nới giao lưu, tương tác thắt chặt tình hữu nghị và đoàn kết của trẻ em các nước và góp phần đem nét truyền thống đặc biệt của Việt Nam đến với thế giới. Nội dung các tiết mục mô tả đúng cuộc sống, không khí đường phố của Hà Nội, những trò chơi quen thuộc với trẻ nhỏ. 

Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL cho biết với hai show diễn đặc sắc và nhiều hoạt động bên lề thú vị, Liên hoan Thiếu nhi ASEAN 2017 được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối để Việt Nam thêm gắn kết cộng đồng các nước ASEAN cũng như các nước trong khu vực.

T.Lê