Đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại, với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan. 

Đêm chung kết đầy kịch tính giữa hai "kỳ phùng địch thủ" - đội Phần Lan và Trung Quốc đã "biến" Đà Nẵng trở thành điểm đến “nóng”, hút lượng lớn du khách trong dịp hè này.

trao giai.jpg
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh trao giải cho đội vô địch và á quân DIFF 2024. Ảnh: Nghĩa Võ

Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, chung kết lễ hội pháo hoa đã kích hoạt toàn bộ ngành du lịch thành phố. Theo thống kê sơ bộ trong 3 ngày trước đêm chung kết DIFF 2024 có 455 chuyến bay đến Đà Nẵng. Riêng trong ngày 12/7 có tới 162 chuyến bay đến thành phố, tăng hơn 40% so với ngày bình thường.

Đáng chú ý, trong ngày chung kết (13/7), số lượng khách đăng ký ở các cơ sở lưu trú tại thành phố hơn 90.000 lượt khách (trong đó có khoảng 30.000 lượt khách quốc tế).

Công suất buồng phòng các cơ sở lưu trú đạt tỷ lệ lấp đầy hơn 95%. Trong khi đó, vé xem pháo hoa trên khán đài với sức chứa hơn 10.000 người cũng đã bán hết từ nhiều ngày trước.

Theo ban tổ chức, DIFF 2024 được đầu tư hàng trăm tỷ đồng ở tất cả các khâu, trải qua gần 1 năm lên kế hoạch, chuẩn bị và tổ chức, cùng với sự góp sức của khoảng 2.000 người. 

Trải qua hơn 1 tháng, với 5 đêm thi, DIFF 2024 được xem là lễ hội pháo hoa quốc tế trở thành sự kiện tâm điểm làm nên một mùa hè bùng nổ tại Đà Nẵng, giúp thành phố là điểm du lịch hút du khách trong và ngoài nước...

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định: “Được tổ chức từ năm 2008 đến nay, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành một sự kiện mang thương hiệu riêng, hấp dẫn của thành phố. Bên cạnh đó, thành phố cũng luôn làm mới mình bằng các sản phẩm văn hóa, du lịch mới mẻ, hấp dẫn để mỗi du khách khi đến đây sẽ cảm nhận được không khí lễ hội, sự kiện luôn tràn ngập tại thành phố biển xinh đẹp, năng động".

Dưới đây là một số hình ảnh cuộc tranh tài của hai đội Trung Quốc và Phần Lan đêm chung kết:

W-phao hoa trung3.jpg
Với tên gọi “Dazzling Da Nang” (Đà Nẵng tỏa sáng), màn thi của đội Trung Quốc truyền cảm hứng về vẻ đẹp và tình yêu dành cho Đà Nẵng, với âm nhạc đột phá, kết hợp giữa âm hưởng đậm chất Trung Hoa và nét sôi động của phương Tây
W-phao phan lan11.jpg
Trái ngược với chất truyền thống và bùng nổ của Trung Quốc, đội pháo hoa Phần Lan đã khiến đêm hè Đà Nẵng “nóng” hơn rất nhiều với màn trình diễn hiện đại và sôi động
W-phao phan lan10.jpg
Đội pháo hoa Phần Lan trình diễn trên nền những ca khúc và bản nhạc phim Âu, Mỹ lừng danh
W-phao phan lan5.jpg
Đội Phần Lan khiến khán giả không thể rời mắt với các kỹ thuật bắn pháo hoa cả trên trời và dưới nước, mang đến những hiệu ứng vô cùng mới lạ
W-phao phan lan9.jpg
W-phao phan lan1.jpg
Phần trình diễn của đội pháo hoa Phần Lan được đánh giá vô cùng đặc sắc
W-phao phan lan3.jpg
W-phao phan lan7.jpg
Bờ sông Hàn lung linh hơn nhờ phần trình diễn đầy cảm xúc của đội Phần Lan
W-phao phan lan6.jpg
Với phần trình diễn đầy thuyết phục, đội pháo hoa Phần Lan trở thành nhà vô địch DIFF 2024. 

Tại đêm chung kết, ban giám khảo công bố giải thưởng "Sáng tạo" dành cho đội Pháp với màn trình diễn đầy ấn tượng đêm vòng loại. Đội Ý nhận giải "Khán giả yêu thích nhất".