1. Kể từ khi Kiatisuk quay lại ngồi ghế thuyền trưởng HAGL, 'Zico Thái' liên tục được gặp lại những mối lương duyên cũ từ lúc còn là cầu thủ đến giờ trên cương vị HLV.

Từ Đức Thắng (Bình Định), Minh Đức (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Việt Hoàng (Viettel), Quang Trường (SLNA) và chiều nay là cuộc so tài được chờ đợi khi đấu với Kiatisuk là Huỳnh Đức.

Chờ đợi vì đơn giản cả 2 từng là chân sút lừng danh cùng thời mà bóng đá Việt Nam, Thái Lan sản sinh ra cũng như đang rất mát tay trên cương vị HLV.

{keywords}
Lê Huỳnh Đức thành danh ở V-League

2. Nhìn lại con đường sự nghiệp của Huỳnh Đức và Kiatisuk ở quá khứ, hiện tại thì dường như cả hai đều có được nét tương đồng khi đều là những ngôi sao sáng nhất tuyển Việt Nam, Thái Lan thời còn là cầu thủ.

Kết thúc sự nghiệp cầu thủ, ngôi sao một thời của bóng đá Việt Nam cũng gặt hái vô số thành công trên băng ghế huấn luyện ở cấp CLB khi đưa Đà Nẵng giành tới 2 chức vô địch V-League. Chỉ khác, Lê Huỳnh Đức chưa từng dẫn dắt ĐTQG.

Ngược lại Kiatisuk thành công cùng tuyển Thái Lan trong khoảng thời gian 2013-2017, nhưng ở cấp CLB lại chưa khi nào tìm được vinh quang giống như danh tiếng hay giống như dẫn dắt tuyển, U23 Thái Lan ở SEA Games, AFF Cup.

{keywords}
Trong khi Kiatisuk cần một danh hiệu ở V-League sau những thành công cấp ĐTQG

Và phải đến mùa bóng này, khi quay trở lại dẫn dắt HAGL, giấc mơ có một sự nghiệp hoàn hảo từ ĐTQG đến CLB của Kiatisuk mới bắt đầu nhen trở lại bằng việc đội nhà đang có sự khởi đầu mỹ mãn tại V-League 2021

3. Bay cao trên ngôi đầu sau 7 vòng đấu, và dù đang khiến người hâm phố Núi háo hức, mộng mơ nhưng với giới chuyên môn thì HAGL dưới thời Kiatisuk vẫn cần những thử thách lớn hơn để khẳng định đội bóng này xứng đáng là ứng viên cho chức vô địch vào cuối mùa.

{keywords}
để lần tái đấu trong khuôn khổ vòng 8 V-League thực sự đáng được chờ đợi

Có lý do để cần phải thử, bởi ngoài chiến thắng trước Viettel, đến lúc này HAGL vẫn chưa gặp được đối thủ xứng tầm cả về khát vọng, bước chạy đà, năng lực... để lấy đó làm cơ sở đánh giá sức mạnh thực sự của đội bóng phố Núi.

Tất nhiên, kết quả trận đấu tới cũng sẽ là câu trả lời cho tham vọng của thầy trò Lê Huỳnh Đức sau những bổ sung đầy chất lượng nhằm hướng đến chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Quá nhiều thứ để chờ đợi ở cuộc đối đầu giữa đội bóng sông Hàn và đoàn quân phố Núi để không ngạc nhiên vài ngày trước khi bóng lăn tất cả đều hướng về Hoà Xuân như đã thấy.

Xuân Mơ