'Người ta vẫn thường bảo khi chết đi có nghĩa là mất đi linh hồn. Chúng ta đang sống bởi thân xác này nhưng cốt lõi của phần đời đó chính là linh hồn - 'Sữa nuôi phần xác, hát nuôi phần hồn'. Khi thân xác chúng ta bị tổn thương, linh hồn cũng bị tổn thương và tôi nghĩ rằng chỉ âm nhạc mới có thể làm được điều đó, khơi gợi cho chúng ta niềm lạc quan yêu đời chính bằng tâm hồn, vượt qua được sự đau đớn của thể xác'', ca sĩ Vũ Thắng Lợi nói lý do thực hiện chuỗi chương trình âm nhạc miễn phí tại bệnh viện.

Chia sẻ thêm với VietNamNet, Vũ Thắng Lợi cho biết khi tiếp xúc với các bác sĩ, y tá và đặc biệt là các bệnh nhân và người nhà, anh càng cảm nhận âm nhạc là liều thuốc tinh thần để giúp họ giảm bớt những căng thẳng của công việc, đời sống và bệnh tật.

Chương trình giao lưu ca nhạc miễn phí tại bệnh viện nhận được sự ủng hộ của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ. Đêm nhạc tối 3/8, ca sĩ Lê Minh Ngọc - Quán quân dòng nhạc Dân gian Sao Mai 2022 cũng đến hát ủng hộ thầy giáo Vũ Thắng Lợi. 
"Âm nhạc chữa lành của thầy Vũ Thắng Lợi rất ý nghĩa nên em hạnh phúc khi cất tiếng hát gửi tặng các bác sĩ, cán bộ và bệnh nhân trong không gian ấm cúng và tình cảm. Em sẽ quay trở lại địa điểm này'', ca sĩ Lê Minh Ngọc chia sẻ.
Nhạc sĩ Hồng Kiên cũng có mặt trong đêm nhạc để ủng hộ Vũ Thắng Lợi. Anh chơi tác phẩm 'Hạ trắng' của Trịnh Công Sơn với tiếng kèn da diết và đi vào lòng người.
Ca sĩ Đào Tố Loan thể hiện ca khúc 'Bài ca hy vọng'  và 'Cánh chim báo tin vui', khoe được giọng hát kỹ thuật điêu luyện. Cô nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ những người có mặt bởi 2 phần trình diễn đầy sự lạc quan, yêu đời.
Yêu ca hát và luôn ủng hộ các chương trình vì ý nghĩa vì cộng đồng, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng không thể vắng mặt. Vũ Thắng Lợi tiết lộ MC Chiến Thắng luôn có mặt vào các tối thứ 5 để hát, trò chuyện với các khán giả ở sân khấu.
Ca sĩ Quỳnh Anh - Giải nhì Sao Mai 2017 dòng Dân gian hát "Dư âm''.

Clip: Nghệ sĩ Hồng Kiên chơi tác phẩm 'Hạ trắng'':

Tin, clip: Anh Phương
Ảnh: Hoà Nguyễn