- Không chỉ tập trung vào sáng tác, nhạc sĩ kỳ cựu còn có những dự án mới cho năm 2012.

TIN BÀI KHÁC
Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng đoạt giải Mai Vàng
Thu Minh lại "úp mở" vòng 1 trên sân khấu

Mẫu teen Bảo Trân già dặn như... quý bà

Laura Kaeppeler đăng quang Hoa hậu Mỹ 2012

Quang Thắng "nắn" bụng, hôn Vân Dung!


Dường như anh đã vắng bóng trong làng nhạc gần một năm qua. Vậy khoảng thời gian ấy anh làm gì?

Thực ra, nói vắng bóng cũng không chính xác. Tôi chỉ ít khi xuất hiện trong các sự kiện của giới showbiz chứ thi thoảng vẫn làm chương trình, rồi lại âm thầm sáng tác. Ngoài ra, tôi còn tập trung để chuẩn bị cho phòng trà mới của mình có tên là Da vàng sẽ ra mắt trong tháng một này.

Từng là thành viên của ban nhạc Da vàng đình đám một thời, nay lại mở một phòng trà Da vàng. Cái tên “Da vàng” có ý nghĩa như thế nào với anh?

Sau khi anh Nguyễn Đạt sang Mỹ định cư thì ban nhạc Da vàng cũng đã ngưng hoạt động. Là một trong những thành viên đầu tiên của ban nhạc, tôi cảm thấy tiếc cho một thương hiệu. Chính vì thế mà tôi đã quyết định lấy lại cái tên này đặt cho phòng trà của mình với mong muốn nhắc cho mọi người về một trong những ban nhạc rock đầu tiên của Việt Nam cũng như gợi nhớ lại về một thời hoàng kim của rock Việt.

Cũng nhân dịp này, tôi sẽ giới thiệu tới mọi người ban nhạc Da vàng mới với thủ lĩnh là nhạc sĩ Tấn Phong. Đây sẽ là ban nhạc đệm cho các ca sĩ và chương trình của phòng trà.
Nhạc sĩ Lê Quang
Tại sao anh lại chọn thời điểm giáp Tết cập rập này để khai trương phòng trà của mình?

Theo kế hoạch ban đầu thì tôi định cho ra mắt vào tháng 12. Tuy nhiên, vì tiến độ không kịp nên đành dời lại cho đến lúc này. Mặc dù cận Tết nhưng cá nhân tôi thấy đây cũng là một thời điểm thích hợp để giới thiệu cho khán giả một không khan âm nhạc mới.

Anh mở phòng trà với mục đích chính là gì, để thỏa mãn niềm đam mê với âm nhạc hay kinh doanh?

Tôi là một nhạc sĩ, một người làm âm nhạc, thế nên dĩ nhiên là để thỏa mãn niềm đam mê của mình. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn mở ra một địa điểm để anh em trong nghề có nơi gặp gỡ, giao lưu với nhau cũng như nâng đỡ các gương mặt mới.

Tóm lại, chuyện kinh doanh để mọi người lo, tôi chỉ tập trung vào chuyên môn.

Nhiều phòng trà vẫn đang phải loay hoay để gọi mời khán giả, còn anh, anh có hướng đi nào cho Da vàng?

Tôi sẽ cố gắng đầu tư để biên tập những đêm nhạc chất lượng. Những đêm nhạc có thể không có ngôi sao nào xuất hiện nhưng vẫn khiến khán giả hài lòng,

Bên cạnh đó, tôi cũng dự định thực hiện một chương trình “âm nhạc chiều cuối tuần” (chiều thứ 7 hàng tuần). Bởi thứ 7 là ngày mọi người nghỉ ngơi nên hy vọng sẽ thu hút đông khán giả, thậm chí là khách du lịch quốc tế.

Ngoài ra, như đã chia sẻ ở trên thì chúng tôi luôn mở cửa chào đón những giọng hát thật sự có nội lực. Sắp tới, Da vàng sẽ tham gia đào tạo ca sĩ cho không chỉ riêng phòng trà mà cho nền âm nhạc chung. Ai cảm thấy tự tin vào khả năng của mình có thể đến thử sức cùng chúng tôi.
"Tôi chỉ lo chuyên môn"
Tập trung nhiều thời gian vào phòng trà như vậy, liệu các dự án khác của anh có bị ảnh hưởng không?

Tôi nghĩ là không ảnh hưởng gì. Công việc của phòng trà là việc lâu dài còn những chương trình, dự án âm nhạc mà tôi đang ấp ủ sẽ vẫn diễn ra đúng dự định.

Ngoài lề một chút, anh mong muốn điều gì cho năm mới 2012 sắp tới?

Tôi dự đoán, năm 2012 sẽ là một năm bùng nổ showbiz về mọi mặt. Các chương trình truyền hình thực tế, các dự án âm nhạc của ca sĩ sẽ xuất hiện dày đặc. Nhân đây, tôi muốn chúc cho các dự án đó sẽ thành công, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền âm nhạc nước nhà.

Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Phong Vũ