Siêu bão Yagi được ghi nhận là cơn bão mạnh thứ 2 thế giới trong năm nay. Do ảnh hưởng từ cơn bão, từ sáng 7/9, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc bắt đầu xuất hiện mưa to và gió giật mạnh. 

Diễn biến siêu bão liên tục được cơ quan chức năng cập nhật. Chính quyền địa phương cũng khuyến cáo người dân nên ở nhà, hạn chế ra đường và có biện pháp phòng, chống khi siêu bão đổ bộ vào nước ta. 

Trên mạng xã hội, nhiều sao Việt cũng đăng tải những bài viết cập nhật tình hình siêu bão đến người thân, fan. Họ nhắn gửi mọi người cẩn thận, giữ an toàn trong những ngày thiên tai. 

Ca sĩ Lệ Quyên bày tỏ lo lắng khi theo dõi tin tức thời sự. Cô cầu mong bão tan nhanh, không gây ảnh hưởng nhiều đến mọi người. “Nghe thông tin bão lo quá. Mong miền Bắc bình an, Hà Nội yên ổn. Bão suy yếu rồi tan nhanh”, ca sĩ viết. 

Đan Trường cũng dời ngày ra mắt MV để chia sẻ và kêu gọi mọi người tập trung đối phó bão Yagi. Ca sĩ Hari Won, Ngọc Hà - bà xã NSƯT Công Lý cũng chia sẻ diễn biến về bão để mọi người cùng theo dõi sát sao. 

batch_ddBat ngo so tien rapper den Vau kiem duoc tu kenh YouTube anh 1 1679890371 701 width740height548.jpg
Rapper Đen Vâu hy vọng mọi người cùng vượt qua bão. 

Đen Vâu "mong người người nhà nhà bình an qua bão dữ". Nam rapper gửi lời chúc đến các cá nhân, tập thể đang trong nhiệm vụ chống bão luôn được an toàn. 

Diễn viên Diệu Nhi viết trên trang cá nhân: “Siêu bão Yagi sẽ có cường độ mạnh nhất từ trưa 7/9. Mọi người đừng ra ngoài lúc mưa to gió lớn nha… Chờ đợi cơn bão đi qua, mong tất cả mọi người được bình an”. 

Diễn viên Thúy Diễm chia sẻ bạn bè, người thân của mình ở ngoài Bắc rất nhiều nên khi nghe tin bão lớn về rất lo lắng. Cô hy vọng tất cả sẽ bình an và bão sớm tan, suy yếu để không gây thiệt hại nhiều về người và tài sản.

"Thiên tai không chống đỡ được, chỉ mong mọi sự nhẹ nhàng nhất với tất cả, nhất là bà con vùng núi vùng biển. Bão ơi, qua mau thật mau và dịu dàng nhé”, Thúy Diễm chia sẻ. 

Gil Lê đăng tải hình ảnh bầu trời tối đen, kèm lời cầu nguyện trước thiên tai. Bên cạnh bảo vệ người và của, cô mong mọi người lưu ý các sinh vật nhỏ để cùng vượt qua bão. 

Thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc bộ cho biết, từ 7-13h ngày 7/9, tại Hà Nội lượng mưa phổ biến 30-60mm. Dự báo chiều và đêm, khu vực nội thành và một số huyện có gió mạnh cấp 5-6, sau tăng lên cấp 7-8, giật cấp 10. 

Từ chiều nay đến sáng 8/9, Hà Nội sẽ có mưa to đến rất to, nội thành và các huyện Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Thạch Thất, Quốc Oai, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh mưa 200-300mm, có nơi trên 400mm; thị xã Sơn Tây và các huyện Phúc Thọ, Chương Mỹ, Ba Vì, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên mưa 150-250mm, có nơi trên 350mm.

Lê Minh

Ảnh: tư liệu