Tập 1 của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 lên sóng VTV3 tối 28/10 với nhiều màn trình diễn cảm xúc. Mở đầu chương trình, 30 chị đẹp được chào đón tại 3 căn phòng mang tên: Son môi, Trang phục Hội ngộ. 

Tại phòng Son môi, mỗi nữ nghệ sĩ chọn một màu son yêu thích, tô son, hôn lên tấm thẻ và chụp hình. Sau đó, họ lần lượt bỏ phiếu ứng cử hoặc không ứng cử trưởng nhóm. Đến phòng Trang phục, 30 chị đẹp được chiêm ngưỡng bộ đồ họ sẽ mặc khi trình diễn. Bước vào phòng Hội ngộ, những cuộc gặp gỡ đầu tiên diễn ra đầy bất ngờ và cảm xúc. 

Ở tập này, 5 nữ nghệ sĩ tham gia thử thách cá nhân gồm: Ninh Dương Lan Ngọc, H'Hen Niê, Thu Phương, Lệ Quyên, Diệp Lâm Anh. Hoa hậu H'Hen Niê được ca sĩ Thu Phương hỗ trợ, luyện giọng hát trước khi lên sân khấu. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 gây bất ngờ khi biểu diễn dân ca Ê đê mang tên Buôn Dur Kmăn. Ca khúc vui tươi, giai điệu bắt tai và vũ điệu ấn tượng. Màn thả chim bồ câu của người đẹp khiến trường quay hào hứng, phấn khích. 

H'Hen Niê xúc động khi chia sẻ quá trình lên ý tưởng, tập luyện của mình. Người đẹp nói: "Tiết mục gắn với quê hương khiến tôi tự hào. Tôi muốn quảng bá những đặc trưng của Tây Nguyên". Qua tiết mục, cô muốn truyền tải thông điệp nhân văn đến đồng bào Ê đê. "Chúng ta phải luôn trong tâm thế sẵn sàng, cố gắng làm việc, học tập, vươn lên thay đổi đời sống của mình", H'Hen Niê bày tỏ. 

Người đẹp nói: “Khi tôi đứng trên sân khấu tôi thấy hào hứng. Sau khi gắn mic, nghe được âm thanh của mình, cơn run ập đến". Cô hồi hộp, lo lắng vì quên bài, thậm chí hoang mang, nghĩ bản thân không thể hoàn thành trọn vẹn tiết mục. Tuy nhiên, ban cố vấn dành cho H'Hen Niê 86 điểm, đánh giá cao sự nỗ lực của cô. 

Đến Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023, ca sĩ Thu Phương thể hiện liên khúc Xin lỗi - Lần cuối. Giọng ca nội lực, cảm xúc giúp cô đạt số điểm 88 từ ban cố vấn. Nhà báo Trần Hồng Hà chia sẻ: "Hình ảnh Thu Phương trên sân khấu khiến tôi nhớ lúc chị 20 tuổi, làm ca sĩ ở Nhà hát Tuổi Trẻ. Thu Phương là người truyền lửa cho nhiều thế hệ trở lại tuổi thanh xuân của mình”.

tap-1-chi-dep-dap-gio-re-song-min-1.jpg
Ca sĩ Thu Phương.

Nữ ca sĩ tiết lộ bộ trang phục cồng kềnh khiến cô suýt ngất xỉu. Thu Phương bật khóc, từng có ý định bỏ cuộc vì lý do sức khoẻ và trang phục nặng nề. Cô kể: “Tôi không thể hát vì bộ đồ làm tôi mệt mỏi. Ở hậu trường, tôi đã không thở được”. Thu Phương dành 3 tháng để chuẩn bị cho 2 bài hát tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng bản Việt. Suốt 1 thời gian, cô trăn trở tìm cách tạo dấu ấn riêng cho ca khúc trình diễn.

Tiếp theo, ca sĩ Lệ Quyên thể hiện chất giọng sâu lắng khi hát Nếu em được lựa chọn, giành 88 điểm từ ban cố vấn chương trình. Khép lại tiết mục, nữ ca sĩ bày tỏ cảm xúc hồi hộp. Lệ Quyên bộc bạch: "Tôi muốn thử sức trong nhóm biểu diễn. Tôi cần nỗ lực, khám phá những điều bản thân chưa bao giờ thể hiện". 

img-6591.jpg
Ca sĩ Lệ Quyên.

Ở vòng thi này, Ninh Dương Lan Ngọc lựa chọn ca khúc Tuổi xì teen. Cô thể hiện vũ đạo chuyên nghiệp với nhiều động tác khó và mạo hiểm. Phần trình diễn của Lan Ngọc đạt 80 điểm từ ban cố vấn. Diệp Lâm Anh nhảy hip-hop trong tiết mục trình diễn cá nhân tại sân khấu đầu tiên. Cô nhận được tổng số điểm là 84. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Lúc trước, tôi có thể tập 8 tiếng mỗi ngày ở ngoài vườn hoa. Khi đã sinh hai con, thể trạng yếu hơn khiến tôi không nhảy được như xưa”.

Diệu Thu