Tối 18/5, show diễn thời trang Fashion Voyage mùa 2 mang tên “Lost In Wonder – Lạc giữa kỳ quan” được diễn ra tại một hoang đảo nằm ở Vịnh Hạ Long. Fashion Voyage được xem là một show diễn lớn khi quy tụ nhiều nhà thiết kế và dàn người mẫu có tiếng trong nước cùng đông đảo khách mời là những ngôi sao nổi tiếng.

Tuy nhiên, sau khi show diễn kết thúc, nhiều người mẫu trình diễn trong show đã lên tiếng tố BTC chương trình đối xử tệ bạc và bất công. Một số người mẫu như Lê Thúy, Kim Nhung, Nguyễn Hằng, Khả Trang... đã thể hiện sự búc xúc của mình trên trang cá nhân với hành động thiếu tôn trọng người mẫu của BTC.

{keywords}
Fashion Voyage mùa 2 mang tên “Lost In Wonder – Lạc giữa kỳ quan” được diễn ra tại một hoang đảo nằm ở Vịnh Hạ Long.

Lê Thúy chia sẻ các người mẫu phải chịu cảnh nóng bức suốt 3 tiếng khi ngồi trên thuyền di chuyển ra nơi diễn. Trong thời gian đó, cô cũng như những người mẫu khác phải ăn cơm khô, thức ăn đã nguội. Đến nơi diễn, các người mẫu cũng không có nước để uống khiến cho nhiều người bị mệt, đuối sức.

"Ra đến điểm diễn không có lấy nỗi một chai nước cho người mẫu uống, khát khô cả người đắng hết cả họng, đi kiếm nước không có là không có. Tối diễn xong như muốn ngã quỵ vì khát, chưa bao giờ cảm thấy nước là vàng là bạc như ngày hôm qua. Dọn cơm ra vẫn là cơm khô thức ăn nguội, thật sự không nuốt nổi nhưng vẫn phải cố chan bát canh nhạt nhẽo vào lùa lấy lùa để vào bụng cho có chút sức lực. Chưa bao giờ mình và người mẫu lại rơi vào cảnh như ngày hôm qua thực sự quá phẫn nộ", Lê Thúy bức xúc kể lại.

Không chỉ tố BTC đối xử tệ bạc, Lê Thúy còn hết sức phẫn nộ khi cho rằng các người mẫu bị phân biệt đối xử với khách mời, người mẫu mở màn và kết màn. Không những vậy, cô còn cho biết có một vài người trong ê kíp chương trình đã có lời nói thiếu tôn trọng dàn người mẫu.

"Khách mời, rồi người mở màn kết màn được bước lên con tàu 5 sao hay 6 sao gì đó tiệc tùng ăn ngon, rượu say ngắm pháo hoa trong vinh quang. Còn người mẫu bước lên những con tàu cũ, với mấy cái máy quạt mùi khói dầu hoà chung với cơm khô đồ ăn nguội ngắt sao xót xa cho người mẫu quá.

Mình định sẽ không nói gì rồi, nhưng hôm qua đứng đợi để đi về thì mấy chị trong ê kíp: 'Cho tụi người mẫu và make up về sau cùng. Bây giờ phải chở khách mời lên tàu 5 sao trước'. Trong khi đó tàu 5 sao cách đó 5 phút di chuyển còn người mẫu phải ngồi tàu chậm 3 tiếng đồng hồ mới về tới đất liền", nữ người mẫu chia sẻ.

{keywords}
Một số người mẫu lên tiếng tố BTC chương trình đối xử tệ bạc và bất công.

Lê Thúy cho hay sau khi các người mẫu về tới đất liền vào đêm khuya, phía BTC cũng không có động thái hỏi han, quan tâm họ. "Không một ai trong ê kíp động viên hay dành lấy cho người mẫu một lời cảm ơn trân trọng ngoài MC Thuý Vân", cô nói.

Phía dưới bức tâm thư của Lê Thúy, nhiều đồng nghiệp của cô như chuyên gia trang điểm Nam Trung, diễn viên Tú Vi, người mẫu Khả Trang... cũng thể hiện sự bức xúc của mình với phía BTC chương trình.

Người mẫu Nguyễn Hằng chia sẻ: "Chưa bao giờ cảm thấy tổn thương như lần này. Lúc đi thì xe 50 chỗ rộng thênh thang. Tàu máy lạnh. Lúc xong rồi thì ghe lênh đênh 3 tiếng mới về đất liền. Ra sân bay thì xe 16 chỗ không đủ chỗ để người mẫu ngồi, một vài người phải ngồi xuống sàn cùng đống hành lý".

Á quân Vietnam's Next Top Model mùa 1 - Trà My viết: "Chúng ta là những người cùng làm việc với nhau. Không ai nợ nần ai hết. Đi làm không ai sợ cực vì nghề nào cũng có cái cực riêng. Vấn đề chính là thái độ cư xử với nhau. Những điều không hay ho cũng chẳng vui vẻ gì để nói ra, nhưng nếu không nói ra thì họ sẽ không tự nhận thức những việc bản thân họ đã làm".

Sau khi đọc được những dòng chia sẻ của học trò, siêu mẫu Xuân Lan đã lên tiếng bày tỏ sự thương cảm cho các người mẫu. "Vừa nghe kể câu chuyện các em người mẫu bị đối xử trong một show thời trang hôm qua. Nghe muốn khóc. Đau lòng và xót xa. Thương các em!", cô nói,

Cựu người mẫu cho rằng trong các show thời trang, người mẫu là người thổi linh hồn cho đêm diễn vì vậy, các người mẫu phải được bảo vệ và chăm sóc tuyệt đối để có sức khỏe, thần thái để biểu diễn và đặc biệt cần phải được tôn trọng.

{keywords}
Nhiều người thể hiện sự bức xúc với BTC khi đọc được những chia sẻ của người mẫu Lê Thúy.

Trao đổi với VietNamNet, chị Thanh Dân, người thực hiện công việc truyền thông và cũng là người thuộc ê kíp thực hiện chương trình cho biết: "Để tổ chức một show diễn ở ngoài đảo, ê kíp phải chuẩn bị hàng tháng trời bao gồm công việc hậu cần vất vả của hàng trăm con người và hàng ngàn đầu việc, thì tất nhiên sẽ không tránh khỏi những sơ sót. Mọi người đến có những người đồng cảm chia sẻ và cũng có những người bạn không hài lòng. Chúng tôi cũng cảm thấy tiếc nuối nếu như có ý kiến không hài lòng, tuy nhiên, nếu ý kiến đóng góp cho sự việc tốt đẹp hơn thì mọi người vẫn sẽ đón nhận".

Khi được hỏi về việc các người mẫu có bị phân biệt đối xử hay không, chị Thanh Dân cho biết công việc của mọi người đều vất vả như nhau và không có sự đối xử phân biệt. Các ê kíp về hình ảnh, trang điểm hay truyền thông đều đi lại và ăn uống giống như người mẫu, vì điều kiện ở ngoài đảo khó khăn hơn ở đất liền.

"Như hiện tại, mọi người đều đi về hết nhưng ê kíp chương trình vẫn còn đang ở đảo để thu dọn mà điều kiện bây giờ ở ngoài đảo còn khó hơn ngày hôm qua", người này cho biết thêm.

Nói về sự việc một vài người trong ê kíp dùng từ thiếu tôn trọng người mẫu như Lê Thúy chia sẻ, người đại diện chương trình nói: "Phía chương trình sẽ ghi nhận và tìm hiểu có sự việc này hay không. Có thể trong quá trình giao tiếp do áp lực công việc nên gây ra những căng thẳng, hiểu nhầm".

{keywords}
Giám đốc sáng tạo của một tạp chí thời trang - Dũng Yoko lên tiếng trước sự việc.

Mới đây, đạo diễn Long Kan - người khởi xướng, thực hiện chương trình đã gửi lời xin lỗi vì để xảy ra những sơ sót làm ảnh hưởng đến tinh thần của một số thành viên tham gia chương trình.

"Tôi thành thật xin lỗi đã đưa mọi người vào chuyến hành trình gian nan này. Tôi luôn ghi nhận và trân trọng những góp ý của các bạn và sẽ tìm hiểu rõ để thực hiện tốt nhất cho những chuyến đi sau nếu mọi người vẫn còn ủng hộ và tin vào giá trị tốt đẹp mà ban tổ chức luôn mong muốn hướng đến", nam đạo diễn nói.

Lưu Hằng

Minh Tú, Tuyết Lan diễn thời trang trên đảo hoang

Minh Tú, Tuyết Lan diễn thời trang trên đảo hoang

Minh Tú, Tuyết Lan và nhiều người mẫu khác đã có buổi trình diễn trên đảo nhỏ ở Vịnh Hạ Long trong show diễn của NTK Hà Nhật Tiến.