Hòa Thượng Thích Tánh Nhiếp (y phục màu đỏ) và Đại đức Thích Trúc Thái Minh trong lễ dâng hương. 

Ngày 27/7 từ lâu đã là truyền thống nhắc nhở mỗi người Việt Nam về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc. Đây cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" đền ơn đáp nghĩa của dân tộc. Để thế hệ trẻ hiểu được công ơn to lớn của những người đã ngã xuống, những thương bệnh binh, cựu chiến binh, người có công với cách mạng để đất nước độc lập, tự do, phát triển trường tồn hôm nay. Do vậy Lễ dâng hương, tri ân, cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ không chỉ thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc mà còn giáo dục người trẻ về đạo lý tốt đẹp ngàn đời này của dân tộc Việt Nam. 

Ngày 27/7 vừa qua, Lễ dâng hương, tri ân, cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ đã được tổ chức tại chùa Ba Vàng. Tham dự chương trình có sự quang lâm chứng dự của Hòa Thượng Thích Tánh Nhiếp - Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị Sự trung ương Giáo hội Phật giảo Việt Nam (GHPGVN), Phó Trưởng Ban Phật giáo Quốc tế Trung Ương GHPGVN, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Bình; Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng. 

Đại đức Thích Trúc Thái Minh phát biểu: "Đạo lý 'Uống nước nhớ nguồn', tri ân và đền ơn là đạo lý căn bản của loài người. Dù ai giúp đỡ một điều gì đó, mình cũng đều cần tìm cách khắc ghi và đền đáp. Đức Phật có dạy: “Người đệ tử Phật là người phải sống biết ơn và đền ơn”. Chúng ta đã thấy được sự hy sinh của anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ... đối với dân tộc ta, Tổ quốc ta. Các anh chị từng là người cha, người chồng, những người anh chị. Ơn nghĩa đó vô cùng sâu nặng nên chúng ta phải tìm cách đáp đền, tri ân". 

Tại buổi lễ tri ân, Đại đức Thích Trúc Thái Minh cũng trao tặng quà của chùa Ba Vàng cho đại diện Bà mẹ Việt Nam anh hùng; một số thương binh, bệnh binh nặng trên địa bàn thành phố Hạ Long và thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Buổi lễ không chỉ thể hiện truyền thống đền ơn đáp nghĩa mà còn là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ về tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.  

An Đông