Phía sau hân hoan

Những gì đang diễn ra ở CLB TPHCM ở V-League mùa này tất cả đều nhìn thấy rằng đội bóng của HLV Trần Minh Chiến đang rất cần một người nhạc trưởng tài hoa để chèo chống, trục vớt con tàu sắp đắm.

Và lựa chọn với Lee Nguyễn rõ ràng được coi khôn ngoan khi tiền vệ mang 2 quốc tịch Mỹ - Việt hội đủ khá nhiều yếu tố quan trọng để thực hiện điều đó.

Lee Nguyễn trở lại V-League khiến người hâm mộ TPHCM hân hoan

Những yếu tố để lãnh đạo đội bóng thành phố chọn người cũ của mình đương nhiên không gì khác là tài năng đã được chứng tỏ ở mùa trước hay trước nữa, kế đến Lee Nguyễn cũng chẳng phải xa lạ gì với V-League để chẳng phải mất nhiều thời gian hòa nhập khi trở lại.

Nhìn vào cả quá trình chuyển nhượng ở “chiến hạm đỏ” mùa này dường như người hâm mộ chỉ thấy duy nhất thương vụ Lee Nguyễn là đáng tiền để hân hoan, cũng như mơ đến một bộ mặt khác của đội nhà trong thời gian tới.

Mơ ước này chắc chắn không xa tầm với bởi như đã nói với đẳng cấp đã thể hiện trong quá khứ Lee Nguyễn hoàn toàn có thể kéo được CLB TPHCM tiến lên như kỳ vọng của người hâm mộ…

…là rất nhiều trăn trở 

Chắc chắn trăn trở với sự trở lại lần thứ 2 với CLB TPHCM của Lee Nguyễn, khi ai cũng biết rằng kể từ khi chia tay đội bóng thành phố tiền vệ này đã chuyển hẳn sang công tác huấn luyện để khả năng thích nghi với môi trường bóng đá đỉnh cao vẫn là dấu hỏi.

Không chỉ có vậy, việc tiền vệ từng khoác áo tuyển Mỹ tham dự Concacaf cũng đã khá nhiều tuổi để chưa ai dám chắc sẽ đảm bảo được thể lực thi đấu trong bối cảnh mà V-League 2022 đang diễn một cách cấp tập.

bên cạnh đó, sự trở lại của Lee cũng mang rất nhiều trăn trở 

Nhưng những trăn trở này cũng chưa là gì, điều lớn lao hơn vẫn nằm ở vấn đề mà CLB TPHCM hay phần nào đó với một số CLB tại V-League 2022 đang đối mặt: Trại dưỡng lão.

Nói thế chẳng có nghĩa những “ông già” đang chơi tại V-League không hữu dụng, cứ nhìn Đỗ Merlo đóng vai công thần tại Sài Gòn FC mùa này rồi Fagan, Lee Nguyễn đang là hy vọng cho Nam Định, CLB TPHCM… thì thấy.

Tuy nhiên điều trăn trở nằm ở chỗ, vào lúc này bóng đá Việt Nam nói chung hay CLB TPHCM dường như chưa “kẹt” người đến mức bắt buộc trông vào các lão tướng nói chung hay Lee Nguyễn vốn đang bị đặt dấu hỏi với sự trở lại lần này nói riêng.

Chẳng xa xôi gì với CLB TPHCM, đội bóng của HLV Trần Minh Chiến vẫn còn nhiều cái tên trẻ chưa có cơ hội xuất hiện tại V-League, hoặc khi Lee Nguyễn đến khả năng sẽ mất vị trí và trở lại băng ghế dự bị như Đình Bảo, Trọng Long chẳng hạn.

Và khi bóng đá Việt Nam đang kêu gọi trẻ hóa, ươm mần tài năng để hướng đến mục tiêu World Cup 2026 hay xa hơn thì chuyện trông vào các lão tướng rõ ràng khó mà không trăn trở dù về lý mỗi đội bóng, CLB có triết lý dùng người riêng…

Nhưng thôi thì cố gắng nhìn vào khía cạnh tích cực, việc Lee Nguyễn trở lại CLB TPHCM có thể được cứu và các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội tập, chơi chung với một trong những huyền thoại của V-League để tiến bộ âu cũng coi như bớt đi trăn trở nói ở trên vậy…