Ngày 3/11, Newsis đưa tin nữ diễn viên Lee Young Ae đã hỗ trợ chi phí vận chuyển thi thể một nạn nhân trẻ tuổi người Nga về nước sau khi công dân này qua đời trong thảm kịch Itaewon.

Cụ thể, Lee Young Ae đã liên hệ với cha của Park Juliana (25 tuổi) - nạn nhân xấu số tại Itaewon để giúp đỡ. Trước đó, người này tiết lộ trên truyền thông về chi phí vận chuyển thi thể của con gái ông về quê nhà. Theo lời cha của Park, chi phí lên tới khoảng 5.000 USD. Đây là con số vượt quá khả năng chi trả của gia đình ông.

Cha của Park Juliana cũng cho biết ông không thành thạo tiếng Hàn, hiện làm việc tại một viện dưỡng lão.

Lee Young Ae,  Itaewon anh 1

Lee Young Ae là diễn viên thường xuyên đi từ thiện, giúp đỡ người khó khăn.

Lee Young Ae hiện giữ chức Chủ tịch Ủy ban cố vấn Văn hóa và Nghệ thuật Hàn Quốc. Nữ diễn viên chăm chỉ hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội.

Năm 2014, cô được nhận huy chương vì hành động quyên góp hơn 100.000 USD (khoảng 2,1 tỷ đồng) để chi trả chi phí phẫu thuật cho một em bé người Đài Loan bị sinh non.

Hai năm sau, Lee Young Ae cũng chi trả chi phí mổ u não cho một cậu bé người Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn với số tiền lên tới 37,8 triệu won (hơn 719 triệu đồng).

Theo CNN, ít nhất 154 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong một đám đông quá khích tại lễ hội Halloween ở khu phố Itaewon (Seoul, Hàn Quốc) tối 29/10. Trong đó có 26 công dân nước ngoài.

Những nạn nhân xấu số người nước ngoài bao gồm 5 người Iran, 4 người Trung Quốc, 4 người Nga, 2 người Mỹ, 2 người Nhật Bản và một công dân Pháp, Australia, Na Uy, Áo, Việt Nam, Thái Lan, Kazakhstan, Uzbekistan và Sri Lanka.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Park Jin cho biết đang phối hợp chặt chẽ với các đại sứ quán tại Hàn Quốc để liên lạc với gia đình của những công dân nước ngoài đã qua đời. Các đại sứ quán tại Hàn Quốc đang nỗ lực giúp đỡ những người đang tìm kiếm người thân bị mất tích và gia đình nạn nhân.

Theo Zing