- Sự xuất thần của Schmeichel cùng 2 pha lập công của Morgan và Albrighton giúp Leicester đánh bại Sevilla 2-0 ở trận lượt về vòng 1/8. Kết quả này đưa "bầy cáo" vào tứ kết Champions League ngay trong lần đầu tiên tham dự với chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

Dù thất bại ở trận lượt đi trên đất Tây Ban Nha nhưng với 1 bàn thắng làm vốn giúp Leicester City nhập cuộc với khí thế ngút trời ở trận tái đấu. Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh triển khai lối chơi pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc với ý đồ đánh phủ đầu Sevilla.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng xứ Andalusia cũng không giấu giếm ý đồ chơi sòng phẳng với đội chủ sân King Power. 

{keywords}

Pha ghi bàn mở tỷ số may mắn của Morgan 

Chính Sevilla mới là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi Nasri thoát xuống nhận đường chuyền đẹp của Pablo Sarabia vào vòng cấm địa, loại bỏ Wes Morgan trước khi tung ra cú sút uy lực ở góc hẹp buộc Kasper Schmeichel phải cứu thua.

Tình huống này dường như giúp "bầy cáo" bừng tỉnh và lập tức đáp trả mạnh mẽ về phía đội khách. Từ chấm đá phạt bên cánh trái ở phút 26, Mahrez treo bóng khó chịu vào khu vực cấm địa vô tình đập vào chân đội trưởng Wes Morgan rồi bay vào lưới ở khoảng cách gần.

Không lâu sau, tiền đạo Ben Yedder khiến cho CĐV của Leicester phải hú vía với cú dứt điểm hiểm hóc buộc Schmeichel lần thứ 2 phải trổ tài.

{keywords}
Nasri nhận thẻ đỏ khiến Sevilla gặp khó

Càng về cuối hiệp 1, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao, bóng dồn dập đổ về cầu môn hai đội nhưng không có nhiều tình huống ngon ăn được tạo ra.

Sau giờ giải lao, đại diện của La Liga đẩy cao đội hình để triển khai thế trận tấn công dồn dập hòng tìm kiếm bàn quân bình tỷ số để mở ra cơ hội đi tiếp ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Phút 53, Escudero vung chân thực hiện cú nã đại bác tầm xa, vượt qua tầm kiểm soát của Schmeichel nhưng tiếc cho đội khách khi xà ngang khước từ.

Khi chưa tìm được bàn gỡ, Sevilla phải nhận đòn hồi mã thương ở phút 54. Vẫn là Mahrez khuấy đảo bên cánh phải trước khi tạt vào trong và Rami đánh đầu giải nguy nhưng vô tình đưa bóng đến vị trí của Albrighton. Tiền vệ số 11 bình tĩnh khống chế trước khi tung ra cú đá chân trái khiến thủ môn Rico chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

{keywords}

Kasper Schmeichel cản phá xuất sắc cú đá phạt đền của Sevilla

Không hề nao núng sau bàn thua thứ 2, các học trò của HLV Jorge Sampaoli càng tấn công mãnh liệt hơn. Dẫu vậy, khi mà Sevilla đang dồn ép đội chủ nhà thì bất ngờ họ phải chơi thiếu người từ phút 74 sau khi Samir Nasri nhận thẻ vàng thứ 2 cùng tấm thẻ đỏ, bởi pha va chạm với Vardy.

Kịch tính tiếp tục diễn ra khi Sevilla được hưởng quả phạt đền ở phút 80 sau khi Kasper Schmeichel phạm lỗi với Vitolo trong vòng cấm. 

Tuy nhiên, thủ thành của Leicester đã tự sửa sai với pha cản phá xuất thần từ tình huống kết thúc của N'Zonzi trên chấm 11m. Có mặt trên khán đài sân King Power, huyền thoại của Man Utd - Peter Schmeichel tỏ ra hết sức phấn khích với màn trình diễn của cậu con trai.

{keywords}

Kasper Schmeichel chính là người hùng của Leicester trong chiến tích đoạt vé tứ kết Champions League

Ở trận lượt đi trên đất Tây Ban Nha, chính Kasper Schmeichel cũng đã chặn đứng thành công một quả phạt đền do Joaquín Correa thực hiện.

Đáng lẽ ra CĐV của Leicester đáng lẽ đã không phải sống trong những phút cuối trận lo âu, thấp thỏm nếu như Vardy không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 86 để sớm kết thúc trận đấu.

Dẫu vậy, vượt qua Sevilla 2-0 ở trận lượt về là quá đủ để Leicester viết tiếp câu chuyện cổ tích khi lọt vào vòng tứ kết ngay trong lần đầu tiên tham dự Champions League, với chiến thắng chung cuộc 3-2.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Juventus vượt qua Porto 1-0 ở trận lượt về trên sân nhà, qua đó giành vé vào tứ kết đấu trường danh giá nhất bóng đá châu Âu với chiến thắng chung cuộc 3-0 sau hai lượt trận.

Ghi bàn: Morgan (26'), Marc Albrighton (54')

Đội hình thi đấu:

Leicester: Schmeichel; Simpson, Huth, Morgan, Fuchs; Albrighton, Ndidi, Drinkwater, Mahrez; Okazaki (Slimani 63'), Vardy.

Sevilla: Rico, Pareja, Rami, Mercado (Mariano 46'), Escudero, Sarabia (Jovetic 46'), Iborra, N'Zonzi, Nasri, Vitolo, Ben Yedder (Joaquín Correa 68')

Thẻ đỏ: Nasri (74')

Vĩnh Tường

Kết quả bóng đá hôm nay 15/3

Kết quả bóng đá hôm nay 15/3

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất, chính xác nhất.