Cao Mã Pờ là một xã nằm ở vùng biên giới Việt Nam – Trung Quốc, cách trung tâm huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang khoảng 1 tiếng đồng hồ di chuyển bằng xe máy.

Giữa khung cảnh kỳ vĩ của Hà Giang, Cao Mã Pờ hiện lên với nét đẹp lãng mạn, nguyên sơ và cũng rất đỗi yên bình.

Cao Mã Pờ đẹp suốt 4 mùa. Nếu đến đây vào mùa xuân, bạn sẽ được lạc vào những bản làng tràn ngập sắc hồng của hoa anh đào. Cuối xuân còn có hoa mận, hoa trà,… khoe sắc rực rỡ. Vào mùa đông, xã vùng biên viễn này là tọa độ để du khách đến săn băng giá. Khi nhiệt độ xuống thấp, những cánh rừng được băng giá phủ đầy. Không cần ra nước ngoài, bạn vẫn được ngắm những nhành cây, ngọn cỏ được bao bọc trong lớp băng tuyết.

Du khách đến Cao Mã Pờ không thể bỏ qua trải nghiệm săn mây. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, điểm săn mây nằm trên đỉnh núi cao khoảng 1.800 mét so với mực nước biển. Chinh phục đỉnh núi này, bạn có cơ hội ngắm biển mây trắng xóa, thơ mộng và hoang dã đậm chất miền núi cao. 

Để có thể tới địa điểm ngắm mây trên đỉnh Cao Mã Pờ, du khách sẽ đi theo tuyến đường dẫn lên cột mốc 291, biên giới Việt Nam - Trung Quốc
Điểm săn mây trên đỉnh Cao Mã Pờ cao khoảng 1.800m so với mực nước biển. Để ngắm mây đẹp nhất trong ngày, du khách nên đi từ lúc rạng sáng.
Lên tới gần đỉnh Cao Mã Pờ cũng là lúc ánh bình minh thức giấc, soi rọi vào biển mây vờn núi
Ánh bình minh hoà quyện với mây núi trùng điệp tạo khung cảnh hiếm nơi nào có được
Để có những bức ảnh đẹp, nhiều du khách đã mang theo máy ảnh cùng các dụng cụ như chân máy để dễ dàng ghi lại khoảnh khắc ngày mới bắt đầu. 
Biển mây như có thể chạm ngay dưới chân như có thể chạm vào. Khung cảnh trên đỉnh Cao Mã Pờ đẹp lặng người, thích hợp cho những ai ưu thích sự trải nghiệm, khám phá những vùng đất ít người lui tới.
Mây bồng bềnh như một dòng sông, hai bên bờ là đỉnh Cao Mã Pờ
Thời tiết quang đãng cũng sẽ giúp du khách phóng tầm mắt ra xa để có thể nhìn thấy những bản làng ằm gọn bên sườn núi
Có thể nói, đỉnh Cao Mã Pờ có thể ngắm mây đẹp không kém gì Tà Xùa và Y Tý
Làn mây hoà lẫn vào rừng cây phía dưới tạo khung cảnh huyền ảo như chốn bồng lai tiên cảnh