‘Lên đồ’ cho tiệc cuối năm của công ty

Tiệc cuối năm 2021 có thể chỉ tổ chức đơn giản vì đặc thù dịch dã, hoặc vẫn hoành tráng tại các trung tâm sự kiện. Chọn trang phục, phụ kiện phù hợp từng hoàn cảnh sẽ giúp bạn nổi bật, “ghi điểm” với sếp và đồng nghiệp.

{keywords}
Tiệc cuối năm là dịp để bạn làm mới hình ảnh bản thân

Bí kíp dành cho bạn gái

Bữa tiệc tại văn phòng

Nếu đây là sự lựa chọn của công ty bạn, bạn có thể làm bộ cánh văn phòng hàng ngày trở nên tươi mới hơn bằng cách thay đổi chất liệu hoặc màu sắc. Ví dụ, đừng ngại diện sơ mi với một chiếc váy đẹp màu đỏ cùng áo blazer đính đá lấp lánh hoặc sequin nghịch ngợm.

Một số công ty có quy định về trang phục công sở, nhưng bạn vẫn có thể ứng biến bằng một đôi giày cao gót có màu nổi bật, hoặc trang sức đá màu cài tóc/ cài áo.

Bữa tiệc hoành tráng ở nhà hàng

Đây chính là cơ hội để làm tóc, trang điểm mới lạ và kết nối với đồng nghiệp bên ngoài văn phòng. Hãy khiến mọi người ấn tượng, nhưng cũng đừng khiến mình bị xa cách vì sự lựa chọn trang phục.

{keywords}
 Đừng ngại những chiếc blazer nổi bật

Đầu tiên, hãy tuân thủ dress-code nếu có. Bạn cần cần thận với những đường cắt xẻ tạo độ sâu cho phần cổ áo.  Đường viền cổ áo cao sẽ phù hợp với thời tiết, vẫn giữ cho bạn vẻ chuyên nghiệp. Để tránh nhạt nhẽo, một chiếc vòng cổ lớn, đính đá, phản sáng tốt sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Trường hợp bạn có một chiếc áo cổ sâu, hoặc hở vai tuyệt đẹp, hãy chọn một chiếc khăn xinh xắn để giữ vẻ thanh tao. Độ ngắn của trang phục: để kiểm tra, hãy thử đồ rồi với cao tay, hoặc ngồi xuống để đảm bảo trang phục không khiến bạn bị lộ quá nhiều khi vận động.

Một số địa điểm tổ chức sự kiện có đèn sáng, nhất là khu vực chụp ảnh. Vậy hãy tránh những loại vải mỏng tang có thể khiến bạn dở khóc dở cười.

Mẹo cho nam giới

Hãy đảm bảo chiếc áo sơ mi bạn chọn đã được là ủi cẩn thận. Việc này chỉ mất vài phút, nhưng nó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho hình ảnh của bạn.

Nếu bạn đang mặc quần tối màu và giày đen, hãy đi tất đen. Nếu bạn thích phá cách và thời trang, hãy đảm bảo các họa tiết trên tất không quá đà! Chỉ cần đảm bảo trang phục vẫn là một tổng thể phù hợp.

{keywords}
 Áo sơ mi nên được là cẩn thận

Cạo râu sạch sẽ cũng giúp bạn trông lịch lãm và gọn gàng. Kể cả kiểu tóc xù xì hoặc râu quai nón cũng cần được cắt tỉa, tạo mẫu sạch đẹp.

Lời khuyên chung

Hãy mặc bộ đồ khiến bạn thoải mái và là chính mình. Nếu bạn thuộc tuýp năng động, đi lại nhiều và dự định tham gia khiêu vũ chẳng hạn, bạn sẽ không muốn trang phục của mình gò bó. Hãy chắc chắn rằng không có cái khuy (nút) áo nào bị bung, hoặc các nếp gấp cứa vào cơ thể khi vận động. Bạn cũng sẽ không muốn một chiếc váy len khiến bạn đổ mồ hôi vào giữa bữa tiệc.

Sẽ thật nhàm chán nếu thấy một đồng nghiệp bước vào bữa tiệc công ty cũng không khác gì một ngày làm việc bình thường. Hãy cho phép người khác hiểu hơn, hoặc chú ý hơn về khía cạnh khác của con người bạn.

Nói chung, mục tiêu của việc chọn trang phục cho tiệc cuối năm là tạo vẻ ngoài sang trọng, chỉn chu đồng thời cũng thể hiện cá tính và sự vui vẻ. Vì vậy, đừng quên những phụ kiện hoàn hảo có thể thực sự nâng tầm vẻ ngoài của bạn (một đôi giày đẹp, thắt lưng tinh tế, một chiếc ghim cài áo độc đáo…).

Cuối cùng, là sự hài lòng của chính bạn về bản thân mà không phương hại đến quy định của BTC. Trong một năm khá nhiều ủ ê vì dịch bệnh, đừng bỏ lỡ cơ hội để thư giãn và khiến mình tươi sáng hơn.

Vĩnh Phú

tin nổi bật

Chiến thuật tăng lương bằng lời mời nhận việc

Bạn yêu công việc hiện tại nhưng mức lương thì không, trong khi đó vẫn có những cơ hội mới đang mời gọi. Bạn muốn ở lại và được tăng lương? Tham khảo tư vấn của CareerBuilder.

5 cách thể hiện bạn là ‘ứng viên đam mê’

Các nhà tuyển dụng sẽ cần những nhân tố mới nhiệt huyết trong công việc. Vì thế, đôi khi bằng cấp, kỹ năng, kinh nghiệm vẫn chưa đủ để “ghi điểm” nếu ứng viên thiếu đam mê.

Cách ‘gọt tỉa' CV cũ thành bản giới thiệu sáng giá

Ứng viên mới ra trường khó khăn trong việc tìm ra thông tin đưa vào CV. Còn người làm việc lâu năm lại vất vả để gạt bỏ các thông tin không cần thiết.

6 dấu hiệu cho thấy bạn là chiến lược gia hay chỉ là nhà quản lý

Nhà chiến lược và nhà quản lý cùng có chung rất nhiều phẩm chất. Nhưng có những điều xác định khả năng trở thành nhà chiến lược của một người, cả bẩm sinh và qua luyện tập.

5 quy tắc ‘nằm lòng’ để đàm phán nhận việc

Bạn đang ở vòng cuối của quy trình tuyển dụng, bạn thích cơ hội này nhưng mức lương lại thấp hơn kỳ vọng. Bạn sẽ thương lượng thế nào với nhà tuyển dụng? Cùng CareerBuilder tham khảo trong bài viết dưới đây.

Phỏng vấn tìm việc, đừng ngại ‘hỏi ngược’ nhà tuyển dụng

Một ứng viên không có câu hỏi nào dành cho nhà tuyển dụng có thể là “điểm trừ” khi phỏng vấn. Qua những câu hỏi, ứng viên có thể hiểu rõ về công ty cũng như nhiệm vụ của mình, từ đó có sự điều chỉnh, cân nhắc phù hợp.

Làm gì khi nhân viên cũ mời bạn làm ‘người tham khảo’?

Một nhân viên cũ ứng tuyển công việc mới và có lời nhờ bạn làm người tham khảo (reference) cho họ. Bạn nên nhận lời trong trường hợp nào?

Bí quyết để có bản CV ‘khó quên’ với nhà tuyển dụng

Để có một bản CV hoàn hảo, bạn cần có khả năng viết ngắn gọn và… tư duy phản biện - giải thích việc bạn đã làm, những đóng góp của bạn chỉ trong 1-2 trang giấy nhưng để lại ấn tượng sâu sắc.

Sinh viên tốt nghiệp xong đi làm nhà máy, để dành tiền tỷ sau 4 năm

Thực trạng sinh viên tốt nghiệp đi làm công nhân trong nhà máy đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Được hỗ trợ ăn 3 bữa, bố trí nơi ở và khen thưởng, nhiều người có thể để dành hơn 1 tỷ sau 4 năm.

Tạo ưu thế từ danh sách ‘người tham khảo’

Bạn được nhà tuyển dụng yêu cầu cung cấp danh sách người tham khảo (reference). Tuy nhiên, việc tìm người tham khảo không đơn giản chỉ là liệt kê tên, số điện thoại và địa chỉ email của sếp cũ.

Mẹo phân loại các kiểu ứng viên tìm việc

Có nhiều kiểu ứng viên với mối quan tâm khác nhau khi tìm việc. Nếu đó là ứng viên tiềm năng, bạn cần nhìn ra nhu cầu và đặc tính của họ để cân nhắc xem họ có phù hợp với vị trí đang tuyển dụng không.

Sếp nữ và những rào cản gia đình - sự nghiệp

Không dễ dàng để nhân sự nữ trở thành người lãnh đạo. Thậm chí khi đã có chỗ đứng, lãnh đạo nữ vẫn gặp nhiều rào cản mang đặc thù giới tính hơn so với lãnh đạo nam.

Cách nữ giới tạo ảnh hưởng nơi văn phòng

Nhiều nhân viên nữ ngại nói ra suy nghĩ cũng như đấu tranh cho quyền lợi chính đáng của mình. Cũng không hề dễ dàng gì để làm điều đó. Để thành công nơi công sở, bạn cần những cách phù hợp để được lắng nghe.

10 lời khuyên để khởi động sự nghiệp cho Gen Z

CareerBuilder hé lộ một số bước để bắt đầu sự nghiệp ở độ tuổi đôi mươi.

Đừng ngại đặt câu hỏi cho ‘sếp’

Công việc mới của bạn có thuận lợi hay không phụ thuộc một phần rất lớn vào mối quan hệ với sếp trực tiếp. Làm thế nào để tạo niềm tin ngay từ đầu, làm sao để nhận được phản hồi cần thiết cho công việc?