{keywords}
Tiệc cuối năm là dịp để bạn làm mới hình ảnh bản thân

Bí kíp dành cho bạn gái

Bữa tiệc tại văn phòng

Nếu đây là sự lựa chọn của công ty bạn, bạn có thể làm bộ cánh văn phòng hàng ngày trở nên tươi mới hơn bằng cách thay đổi chất liệu hoặc màu sắc. Ví dụ, đừng ngại diện sơ mi với một chiếc váy đẹp màu đỏ cùng áo blazer đính đá lấp lánh hoặc sequin nghịch ngợm.

Một số công ty có quy định về trang phục công sở, nhưng bạn vẫn có thể ứng biến bằng một đôi giày cao gót có màu nổi bật, hoặc trang sức đá màu cài tóc/ cài áo.

Bữa tiệc hoành tráng ở nhà hàng

Đây chính là cơ hội để làm tóc, trang điểm mới lạ và kết nối với đồng nghiệp bên ngoài văn phòng. Hãy khiến mọi người ấn tượng, nhưng cũng đừng khiến mình bị xa cách vì sự lựa chọn trang phục.

{keywords}
 Đừng ngại những chiếc blazer nổi bật

Đầu tiên, hãy tuân thủ dress-code nếu có. Bạn cần cần thận với những đường cắt xẻ tạo độ sâu cho phần cổ áo.  Đường viền cổ áo cao sẽ phù hợp với thời tiết, vẫn giữ cho bạn vẻ chuyên nghiệp. Để tránh nhạt nhẽo, một chiếc vòng cổ lớn, đính đá, phản sáng tốt sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Trường hợp bạn có một chiếc áo cổ sâu, hoặc hở vai tuyệt đẹp, hãy chọn một chiếc khăn xinh xắn để giữ vẻ thanh tao. Độ ngắn của trang phục: để kiểm tra, hãy thử đồ rồi với cao tay, hoặc ngồi xuống để đảm bảo trang phục không khiến bạn bị lộ quá nhiều khi vận động.

Một số địa điểm tổ chức sự kiện có đèn sáng, nhất là khu vực chụp ảnh. Vậy hãy tránh những loại vải mỏng tang có thể khiến bạn dở khóc dở cười.

Mẹo cho nam giới

Hãy đảm bảo chiếc áo sơ mi bạn chọn đã được là ủi cẩn thận. Việc này chỉ mất vài phút, nhưng nó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho hình ảnh của bạn.

Nếu bạn đang mặc quần tối màu và giày đen, hãy đi tất đen. Nếu bạn thích phá cách và thời trang, hãy đảm bảo các họa tiết trên tất không quá đà! Chỉ cần đảm bảo trang phục vẫn là một tổng thể phù hợp.

{keywords}
 Áo sơ mi nên được là cẩn thận

Cạo râu sạch sẽ cũng giúp bạn trông lịch lãm và gọn gàng. Kể cả kiểu tóc xù xì hoặc râu quai nón cũng cần được cắt tỉa, tạo mẫu sạch đẹp.

Lời khuyên chung

Hãy mặc bộ đồ khiến bạn thoải mái và là chính mình. Nếu bạn thuộc tuýp năng động, đi lại nhiều và dự định tham gia khiêu vũ chẳng hạn, bạn sẽ không muốn trang phục của mình gò bó. Hãy chắc chắn rằng không có cái khuy (nút) áo nào bị bung, hoặc các nếp gấp cứa vào cơ thể khi vận động. Bạn cũng sẽ không muốn một chiếc váy len khiến bạn đổ mồ hôi vào giữa bữa tiệc.

Sẽ thật nhàm chán nếu thấy một đồng nghiệp bước vào bữa tiệc công ty cũng không khác gì một ngày làm việc bình thường. Hãy cho phép người khác hiểu hơn, hoặc chú ý hơn về khía cạnh khác của con người bạn.

Nói chung, mục tiêu của việc chọn trang phục cho tiệc cuối năm là tạo vẻ ngoài sang trọng, chỉn chu đồng thời cũng thể hiện cá tính và sự vui vẻ. Vì vậy, đừng quên những phụ kiện hoàn hảo có thể thực sự nâng tầm vẻ ngoài của bạn (một đôi giày đẹp, thắt lưng tinh tế, một chiếc ghim cài áo độc đáo…).

Cuối cùng, là sự hài lòng của chính bạn về bản thân mà không phương hại đến quy định của BTC. Trong một năm khá nhiều ủ ê vì dịch bệnh, đừng bỏ lỡ cơ hội để thư giãn và khiến mình tươi sáng hơn.

Vĩnh Phú