Ngành du lịch TP.HCM chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm du lịch mới mang tên “Du thuyền trên Sông Sài Gòn”.
Theo đó, lộ trình dự kiến của tour từ Bến Bạch Đằng - Cầu Phú Mỹ - Khu Mũi đèn đỏ (Quận 7) và ngược ngắm hoàng hôn, cầu Thủ Thiêm 2, Cầu Bình Lợi (quận Bình Thạnh). Sẽ có nhiều công ty du thuyền tham gia khai thác tour với công suất khoảng 10 - 25 người/1 chuyến, xuất phát từ bến du thuyền tại phường Bình An (TP.Thủ Đức), giá vé 5-10 triệu đồng/khách trong 3 giờ (chưa bao gồm các dịch vụ khác).
Sản phẩm du lịch này được xem là điểm nhấn thứ hai trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”, sau sản phẩm du lịch trực thăng “Ngắm thành phố từ trên cao” vừa chính thức bán vé.
Đại diện Sở Du lịch TP cho hay, việc phát triển du lịch đường thủy nằm trong chiến lược phát triển du lịch TP đến năm 2030. Đây là sản phẩm du lịch được đánh giá có sức hấp dẫn và tiềm năng lớn. Hiện, du lịch đường thủy tại TP.HCM được phát triển dựa trên việc khai thác lợi thế về hệ thống sông rạch kết nối các điểm du lịch trên địa bàn và kết nối với các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Bến Tre cùng các quốc gia lân cận.
Bên cạnh một số tuyến du lịch đang được khai thác như Bạch Đằng - quận 7; Bạch Đằng - Củ Chi; ngắm hoàng hôn trên dòng Nhiêu Lộc - Thị Nghè bằng thuyền chèo; hay các tuyến liên tỉnh Bạch Đằng - Củ Chi - Bình Dương, Bạch Đằng - Long An - ĐBSCL, thì tour du lịch “Du thuyền trên Sông Sài Gòn” hướng đến phục vụ khách du lịch nội địa và quốc tế, đặc biệt là phân khúc khách trung, cao cấp.
Sở Du lịch kỳ vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều DN tham gia khai thác các sản phẩm du lịch đường thủy mới, tạo tiền đề khôi phục ngành du lịch, phát triển kinh tế TP. Sở đặt mục tiêu sẽ đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 25 triệu lượt khách nội địa trong năm 2022.
Trần Chung