Sharaban K, một phụ nữ người Đức gốc Iraq (23 tuổi), đã lên mạng Instagram để tìm người có ngoại hình giống mình, sau đó lập mưu cùng đồng phạm giết hại nạn nhân để giả chết. 

Theo Guardian, khi thi thể một cô gái trẻ được tìm thấy ở bãi đỗ xe tại thành phố Ingolstadt, miền nam nước Đức vào tháng 8/2022, báo cáo ban đầu của cảnh sát nhận định nạn nhân là Sharaban K, một chuyên gia làm đẹp sống ở Munich. 

Đối tượng sát hại người có ngoại hình giống mình để giả chết hòng trốn tránh tranh chấp trong gia đình. Ảnh: Serbia Posts English

Một vài thành viên trong gia đình Sharaban K cũng đã tới nhận dạng thi thể, nhưng báo cáo mổ tử thi sau đó lại hé lộ sự thật bất ngờ. Theo đó, nạn nhân là cô Khadidja O, một blogger làm đẹp người Algeria cũng 23 tuổi sống tại thành phố Heilbronn thuộc bang Baden-Württemberg. 

Với mái tóc đen dài, nước da giống nhau và lối trang điểm đậm, Sharaban K và Khadidja O được cảnh sát nhận định là trông “cực kỳ giống nhau”. Báo chí Đức đã gọi đây là “vụ giết người song trùng”.  

Hôm 30/1, công tố viên Veronika Grieser của thành phố Ingolstadt tuyên bố “quá trình điều tra cho thấy khả năng bị cáo trốn chạy sau tranh chấp với gia đình nên muốn giả chết”. 

Cảnh sát cho biết thêm một tuần trước khi xảy ra vụ án mạng, một số người phụ nữ có ngoại hình tương đồng đã bị Sharaban K theo dõi trên mạng xã hội. 

“Bằng những lời hứa hẹn, cô ta đã lôi kéo nạn nhân đi gặp mặt, nhưng ban đầu không thành công”, ông Grieser nói. 

Tuy nhiên, theo tờ Süddeutsche Zeitung, Khadidja O đã đồng ý gặp gỡ. Sau đó, Sharaban K cùng đồng phạm Sheqir K (23 tuổi) đã lái xe tới căn hộ của Khadidja O để đón nạn nhân. Khi tới khu rừng nằm giữa huyện Heilbronn và thành phố Ingolstadt, hai đối tượng đã lừa cô Khadidja O xuống xe, và sau đó dùng dao đâm chết nạn nhân. 

“Hung khí gây án vẫn chưa được tìm thấy, nhưng bằng chứng là quá rõ ràng. Nạn nhân qua đời vì bị đâm hơn 50 nhát dao, khuôn mặt đã hoàn toàn bị phá hủy”, phát ngôn viên cảnh sát Andreas Aichele nói với tờ Bild.

Các công tố viên nghi ngờ hai kẻ thủ ác đã để nạn nhân nằm ở ghế sau xe ô tô, và lái tới bãi đỗ xe ở Ingolstadt. Đây cũng chính là nơi cha mẹ của Sharaban K phát hiện ra “thi thể con gái” vào ngày 16/8/2022. 

Dù quá trình điều tra đang tiếp diễn và cảnh sát vẫn phải lấy thêm lời khai của nhân chứng, nhưng lệnh bắt giữ đối với Sheqir K và Sharaban K đã được ban hành vào ngày 26 và 27/1. Nếu bị kết tội, hai đối tượng này có thể phải nhận án tù chung thân.