|
Khách hàng Jetstar sử dụng thẻ lên máy bay bằng SMS |
Hãng hàng không giá rẻ Úc Jetstar sẽ sử dụng một công nghệ đầu tiên trên thế giới nhằm cung cấp thẻ lên máy bay bằng tin nhắn SMS qua điện thoại di động và đặt chỗ check-in trước 24 giờ. Công nghệ này là một trong những sự đầu tư chính của Jetstar nhằm cải cách việc đi lại bằng đường hàng không cho hành khách Jetstar và sẽ được thực hiện vào khoảng cuối năm 2009. Không như các hãng hàng không khác khi áp dụng công nghệ này bằng WAP hoặc dùng các thiết bị có Internet, lần đầu tiên trên thế giới, bất kỳ điện thoại di động nào cũng có thể nhận được thẻ lên máy bay Jetstar bằng tin nhắn phổ biến SMS.
Bên cạnh tin nhắn SMS thì Jetstar cũng dự định làm thủ tục check-in tự động trong vòng 24 giờ để mở rộng việc ứng dụng công nghệ. Công nghệ này cho phép khách hàng khi mua vé tại Jetstar.com có thể yêu cầu hãng hàng không làm thủ tục check-in tự động cho hành khách trước giờ khởi hành 24 giờ và sau đó chuyển thẻ lên máy bay qua email hoặc tin nhắn SMS.
Như vậy, nếu như công nghệ này được thử nghiệm thành công, thì khách hàng đi máy bay Jetstar giờ đây sẽ rất đơn giản. Để nhận được một thẻ lên máy bay cho các chuyến bay nội địa, khách hàng chỉ cần nhận một tin nhắn SMS trước giờ khởi hành 24 giờ và tin nhắn SMS đó sẽ được quét tại cổng ra máy bay và cho phép hành khách lên tàu nếu không có hành lý ký gửi.
Hệ thống làm thủ tục lên máy bay bằng SMS mới này sẽ được thử nghiệm đầu tiên tại sân bay Melbourne Avalon, và được tiến hành dần trong mạng lưới nội địa Jetstar Úc vào trước cuối năm nếu công nghệ này chứng minh được sự thành công.
Bên cạnh việc công bố lên máy bay bằng SMS và check – in tự động thì Jetstar cũng đã thông báo về việc hành khách có thể dùng Web-Check cho các chuyến bay trước ngày khởi hành 3 ngày và lên 10 ngày trước ngày của chuyến quay về. Khách hàng sẽ sẽ tận dụng tính năng check-in điện tử khi dùng Web-Check hoặc các quầy tự phục vụ tại các sân bay để tự làm thủ tục cho mình. Công việc của nhân viên quầy phục vụ khách hàng ở sân bay của Jetstar chỉ còn lại là xử lý hành lý ký gửi.
Theo jetstar.com