Lenovo đứng trong danh sách ở vị trí thứ 100 và là một trong số những thương hiệu mạnh mới gia nhập danh sách này bao gồm cả Lego, PayPal.

"Lenovo đã chuyển đổi mạnh mẽ thành thương hiệu toàn cầu với logo mới, các chiến dịch khuyến khích mọi người trở thành một phần của thương hiệu này, và dĩ nhiên cả việc cung cấp những công nghệ mà mọi người yêu thích", ông Jez Frampton, Giám đốc Điều hành toàn cầu của Interbrand đánh giá.

Báo cáo thường niên thứ 16 về các Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất xác định 100 thương hiệu toàn cầu giá trị nhất thông qua phân tích nhiều cách thức mà một thương hiệu mang tới giá trị cho tổ chức doanh nghiệp – từ việc đáp ứng kỳ vọng khách hàng tới thúc đẩy giá trị kinh tế.

Theo Interbrand, mức xếp hạng dựa trên sự kết hợp các thuộc tính tạo nên giá trị tích lũy của thương hiệu, bao gồm cả hiệu quả tài chính, vai trò thương hiệu tác động tới lựa chọn của khách hàng và sức mạnh thương hiệu có được để tạo dựng giá trị hình ảnh hoặc bảo đảm doanh thu của công ty.

Xếp hạng năm nay của Interbrand không bao gồm giá trị thương hiệu bổ sung bởi thương vụ mua lại mảng kinh doanh máy chủ IBM System x hoặc Motorola Mobility, mặc dù cả hai thương vụ này đã giúp củng cố và mở rộng đáng kể sức mạnh thương hiệu Lenovo trong thời gian qua. Nếu không bao gồm hai mảng kinh doanh này, giá trị thương hiệu Lenovo được Interbrand đánh giá vượt mức 4,1 tỉ USD.

Lenovo đã trở thành hãng dẫn đầu mảng máy tính cá nhân toàn cầu (chiếm hơn 20% thị phần), đứng thứ 3 mảng máy tính bảng và máy chủ, và đứng thứ 5 toàn cầu về sản xuất smartphone, doanh thu hàng năm đạt tới 46 tỉ USD.