Sau khi công bố mua lại Motorola Mobility từ Google hồi cuối tháng Một với giá 2,91 tỷ USD, ngày hôm nay Lenovo đã hoàn tất mọi thủ tục để kết thúc thương vụ của mình. Motorola giờ đây là "một công ty Lenovo", tuy nhiên thương hiệu Motorola biểu tượng một thời vẫn sẽ được giữ lại và Motorola sẽ tồn tại dưới dạng một công ty con của hãng công nghệ Trung Quốc. Thủ phủ của Motorola sẽ nằm ở Chicago (Mỹ). Các thương hiệu khác như Moto, DROID cũng vẫn tiếp tục được sử dụng. 

Motorola cho biết họ sẽ tiếp tục tập trung vào việc sản xuất các thiết bị "thuần Android" (phiên bản Android được Google cung cấp và không bị can thiệp bởi nhà sản xuất), cũng như nhanh chóng nâng cấp lên phiên bản Android mới nhất cho sản phẩm. Hãng cũng cam kết phát triển các công nghệ để giải quyết "các vấn đề thực sự" mà người dùng gặp phải. 

Việc Google bán Motorola Mobility cho Lenovo không phải là điều gì gây ngạc nhiên. Dù mới chỉ mua Motorola Mobility hồi 2012 với cái giá lên đến 12,5 tỷ USD, nhưng Google cho biết họ mua Motorola chủ yếu là để sở hữu chuỗi bằng sáng chế mà công ty này đang sở hữu. Sang 2014, khi mà mảng sản xuất di động của Motorola liên tiếp thua lỗ, việc hãng tìm kiếm tìm cách "bán tống bán tháo" bộ phận sản xuất của công ty này cũng là điều dễ hiểu. Lenovo là công ty đã "giang vòng tay" để thu nhận "vị lão làng" trong thế giới di động này. 

Sau khi bán Motorola Mobility cho Lenovo, Google vẫn sở hữu phần lớn chuỗi bằng sáng chế của hãng điện thoại Mỹ. Tuy nhiên, "Google sẽ cấp bản quyền sử dụng các bằng sáng chế, cũng như các tài khoản trí tuệ (intellectual property) khác cho Motorola" - Đại diện Lenovo cho biết.